FIFA chính thức thử nghiệm Goal-line

FIFA chính thức thử nghiệm Goal-line ảnh 1

Những bàn thắng thế này sẽ được công nhận

Theo phát ngôn viên của FIFA, Goal - line (công nghệ bắn tia lazer suốt hai cột gôn) sang tuần sẽ được thử nghiệm 10 công nghệ, do viện nghiên cứu tại Thụy Sỹ giới thiệu.
Goal - line sẽ giúp các trọng tài đưa ra quyết định chính xác trong việc xác định bóng đã đi qua vạch vôi cầu môn hay chưa.
Sở dĩ, dự án Goal - line, hay còn gọi là Mắt cú, đến bây giờ mới được FIFA chính thức thử nghiệm sau quá nhiều lần nhấc lên đặt xuống là vì sự phản đối của chủ tịch Sepp Blatter.
Vị chủ tịch quyền lực của FIFA phản đối công nghệ này bởi "sai lầm là một phần của con người, và của cuộc chơi". Tuy nhiên, quan điểm của Blatter vấp phải làn sóng phản đối dữ dội kể từ World Cup 2010. Khi Lampard ghi bàn cho ĐT Anh vào lưới Đức nhưng không được trọng tài công nhận.
Cũng dịp này, FIFA phối hợp với UEFA cân nhắc khả năng áp dụng 5 trọng tài cho 1 trận đấu tại VCK EURO 2012.
Vào ngày 5 tháng 3 tới, Hiệp hội điều hành bóng đá gồm FIFA và 4 LĐBĐ Vương quốc Anh (IFAB) sẽ họp tại Wales để thông qua điều luật mới của bóng đá. 4 Liên đoàn bóng đá Vương quốc Anh gồm Anh, Wales, Bắc Ai len, Scotland (ra đời cách đây 125). Mỗi liên đoàn bóng đá Vương quốc Anh có 1 phiếu bầu. Nếu có đủ 6 phiếu bầu (FIFA nắm 4 phiếu), luật mới sẽ được thông qua.  

Theo BTS (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm