Fernandes: ‘Tôi lập nhóm để mọi người ý thức về sức khỏe’

Một người Bồ Đào Nha có tên Sheldon Fernandes, tên thân mật là Shel, 39 tuổi đang làm ăn và sinh sống tại Việt Nam (VN) đã 10 năm nay. Anh vẫn suy nghĩ tích cực sống và làm việc tiếp tại VN. Anh chưa mảy may có ý định rời đất nước hình chữ S này. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện thú vị với Shel.

Shel và các học viên trước mỗi buổi tập. Ảnh: P.T

. Phóng viên: Vì sao anh chọn sống tại VN?

+ Sheldon Fernandes: Tôi chọn VN vì tôi cảm thấy môi trường sống nơi đây tuyệt vời, từ những con người tốt bụng, đến các món ăn ngon, thời tiết thì ấm áp, nhiều cảnh vật tự nhiên, đặc biệt là bãi biển xanh trong, văn hóa hấp dẫn vẫn còn gìn giữ nhiều nét truyền thống. Giao thông ở đây thật sự điên rồ, nhưng tôi thích như vậy... và những cô gái xinh đẹp, tốt bụng...nên không có lý do gì tôi rời VN cả.

. Đối với người nước ngoài như anh thì có dễ tìm việc làm tại VN hay không?

+ Tôi có hoạt động kinh doanh riêng của mình kể từ khi lần đầu đến VN cho đến nay. Tôi nhận thấy ở đây có rất nhiều cơ hội hấp dẫn và tiềm năng còn bỏ ngỏ dành cho người nước ngoài lẫn người VN với tầm nhìn xa và khả năng hoạch định tốt.

Các học viên rất vui trước mỗi lần khởi động, nhưng bài khởi động cũng là bài tập rồi. Ảnh: P.T

. Anh nghĩ gì về con người VN?

+ Tôi nghĩ con người ở đây rất tốt và trân trọng những giá trị về gia đình. Trong thời đại hiện nay khi mà tiền bạc và các nhu cầu vật chất ưu tiên lên hàng đầu tôi thấy thật dễ chịu khi sống tại một đất nước như VN, nơi mà tinh thần nhân đạo và sự sẻ chia quan trọng hơn hết.

. Mục đích của anh tạo ra nhóm rèn luyện Bootcamp là gì?

+ Tôi thành lập ra nhóm Shel Bootcamp chủ yếu để mang lại nhận thức sự thật về sức khỏe và rèn luyện đến những ai mong muốn cải thiện cuộc sống của họ. Tôi xây dựng một cộng đồng giúp động viên rèn luyện, nâng đỡ lẫn nhau và lan tỏa sự tích cực đến thế giới xung quanh họ.

Clip khởi động bằng bài làm nóng

Nhóm Shel Bootcamp không thu học phí, không bắt học viên phải cam kết nhưng cũng không chấp nhận những lý do bào chữa vì bản thân người tập phải chịu trách nhiệm với những nỗ lực của họ.

Các học viên có cả những bạn nam thích trekking. Ảnh: PT

. Thông điệp của Bootcamp là gì?

+Bài khởi động cũng chính là bài tập nên rõ ràng dễ thấy mức độ khó của bài tập rất cao. Chỉ những thành viên thực sự dành tâm huyết vào sự tiến bộ của họ mới tồn tại và kết quả đạt được khiến họ “nghiện” các bài tập.

Mọi người vội vã cho cử tập. Ảnh: P.T

Thông điệp của tôi rất đơn giản- Không có đường tắt trong cuộc sống này và không có gì tự nhiên mà không có giá cả. Chúng tôi sẽ giúp hướng dẫn cho bạn, nhưng công sức bạn bỏ ra hôm nay sẽ mang lại thành quả tốt cho chính bạn trong tương lai.

Thời lượng vận động và khối lượng tập cực nặng.

Khi chúng ta già đi, những người xung quanh ta có thể trở nên yếu hơn, nhưng bạn sẽ trở nên khỏe mạnh cùng với chúng tôi.

. Cám ơn Shel vì mục tiêu sức khỏe của cộng đồng. Sức khỏe luôn là thứ tài sản quý giá nhất trong mỗi con người chúng tôi. Chúc Shel có một niềm tin và sự tan tỏa tốt trong cộng đồng chúng tôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm