Ferguson mỉa mai Reading: “Tôi chẳng muốn được chọn HLV xuất sắc nhất tháng”

Ferguson mỉa mai Reading: “Tôi chẳng muốn được chọn HLV xuất sắc nhất tháng” ảnh 1

Brian McDermott bị sa thải cách đây 1 tuần - Ảnh Getty
Brian McDermott đã được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất tháng 1 ở Premier League do đã đưa Reading giành chiến thắng trước West Brom, Newcastle. Chuỗi trận ấn tượng của McDermott cùng Reading bắt đầu từ tháng 2 với chiến thắng 2-1 trước Sunderland.

Thế nhưng 5 trận thua sau đó đã khiến Reading bị đẩy xuống cuối BXH. Ngay sau trận thua 1-2 trên sân nhà trước Aston Villa trong trận "chung kết ngược" ở vòng 29 hôm 11/3, Chủ tịch Anton Zingarevich đã quyết định sa thải HLV McDermott, chấm dứt 13 năm gắn bó.

Là một HLV, Ferguson cảm thông với đồng nghiệp của mình và bất bình với quyết định của Reading. “Tôi chẳng thể hiểu bóng đá. Nếu họ sa thải ông ấy vào tháng 12 hoặc tháng 1 thì có thể tôi hiểu đôi chút. Brian McDermott đã làm tốt công việc của mình. Ông ấy chi tiêu 1,2 triệu bảng và mang về 7,4 triệu bảng, rồi còn đưa đội bóng thăng hạng lên chơi ở Premier League. Ông ấy còn là HLV xuất sắc nhất tháng 1. Tôi hy vọng mình đừng được trao danh hiệu đó tháng này”, Ferguson chia sẻ trong buổi họp báo trước khi hai đội gặp mặt.

McDermott, 51 tuổi, đã gắn bó với Reading gần 13 năm, trong vai trò HLV đội U-19 và đội dự bị của Reading, Trưởng ban phát hiện tài năng trẻ, trước khi được đề cử làm HLV trưởng Reading. McDermott là HLV thứ 4 ở Premier League bị mất việc từ đầu giải. Trước McDermott, các HLV Di Matteo, Mark Hughes, Nigel Adkins đã lần lượt bị Chelsea, QPR và Southampton sa thải vì thành tích bết bát của các đội bóng này.

Theo K.Đ (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm