Ferguson: Đôi lúc hoài nghi quyết định của chính mình

Ngài máy sấy tóc đã chính thức xô đổ kỉ lục của Sir Matt Busby để trở thành người dẫn dắt Quỷ đỏ trong quãng thời gian dài nhất lịch sử Man Utd. Dưới triều đại của mình, Fergie đã đưa bầy Quỷ gặt hái không biết bao nhiêu vinh quang và danh hiệu.

Ferguson: Đôi lúc hoài nghi quyết định của chính mình ảnh 1

Tuy nhiên, không vì thế mà nhà cầm quân gạo cội này không bao giờ kiêu ngạo cho rằng mọi điều mình làm lúc nào cũng đúng. Chia sẻ với báo giới, ông già gân cho biết: “Huấn luyện là một nghề mà bạn liên tục phải đưa ra những quyết định. Tất nhiên, cũng có những quyết định đúng và cũng có cả những quyết định sai lầm. Nhưng điều quan trọng là bạn có dám chấp nhận và đối mặt hay không”.

“Lấy một ví dụ nho nhỏ thế này. Trong trận đấu với Arsenal, tôi đã không để Berbatov vào sân mặc dù cậu ấy vừa có màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu với Blackburn. Không mấy người dám làm điều tưong tự. Và cũng không dễ dàng để giải thích cho Berba vui vẻ chấp nhận điều đó. Ngay lúc ấy, tôi không dám chắc chắn 100% mình đã làm đúng”.
Mặc dù không tránh khỏi những sai lầm trong sự nghiệp cầm quân của mình, nhưng ở ngài Máy sấy tóc luôn toát ra tình yêu bóng đá mãnh liệt cùng cái uy cần thiết khiến học trò vừa ngưỡng mộ vừa nể phục.

Trung vệ Rio Ferdinand không hề giấu giếm sự ngưỡng mộ dành cho ông thầy: “Khát vọng mãnh liệt của HLV Ferguson là điều mà ai ai cũng có thể thấy. Ở độ tuổi như vậy, Sir Alex còn có được sự khát khao cháy bỏng như vậy thì tại sao chúng tôi lại không. Man Utd là đội bóng xuất sắc được dẫn dắt bởi một trong những HLV vĩ đại nhất thế giới”.

Theo Nhật Minh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm