Ferguson chào mừng Chelsea trở lại cuộc đua

Ferguson chào mừng Chelsea trở lại cuộc đua ảnh 1

HLV Ferguson và các học trò vẫn nắm trong tay những lợi thế nhất định.

Sau khoảng thời gian chìm trong khó khăn, những vòng đấu gần đây chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của Chelsea.

Từ chỗ chỉ mong có vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, đại gia thành London giờ có quyền nghĩ đến ngôi sao bởi khoảng cách giữa họ với MU chỉ còn 6 điểm. Mùa giải còn 5 vòng đấu nữa, trong đó có một trận đối đầu trực tiếp giữa hai đội đầu bảng hiện nay.

"Cách đây nhiều tuần tôi từng nói rằng Chelsea là thách thức lớn của chúng tôi. Và hiện tại họ đã xếp trên Arsenal. Cả hai đội đó bây giờ chỉ kém chúng tôi sáu điểm, và họ đều là những chướng ngại đối với chúng tôi", Alex Ferguson nói.

"Trong số hai đối thủ này, tôi đề cao Chelsea hơn bởi họ có lịch đấu dễ dàng hơn một chút. Đây cũng là một đội bóng có kinh nghiệm hơn. Arsenal có những cá nhân xuất sắc, nhưng Chelsea là một tập thể mạnh mẽ hơn".

"Thật hay khi có ai đó đang ở ngay phía sau bạn. Bởi điều đó sẽ khiến cho bạn không được phép lơ là", chiến lược gia của MU nhận xét.

"Trong những năm qua chúng tôi đã nhiều lần trải qua tình huống như hiện tại, và tôi tin chúng tôi biết cách sử dụng những kinh nghiệm đã có để vượt qua chướng ngại lần này và đến với cái đích mình mong muốn".

Vòng đấu 34 diễn ra thứ bảy tuần này MU tiếp Everton, trong khi Chelsea ngênh đón West Ham ở Stamford Bridge. Một ngày sau Arsenal đến làm khách của Bolton.

"Chúng ta có thể thấy mùa này mọi chuyện chuyển biến rất nhanh", HLV Carlo Ancelotti của Chelsea lạc quan nhận định. "Cách đây hai tuần, cuộc đua đến ngôi vô địch đi trên một con đường, cuối tuần trước nó chuyển hướng khác và vài ngày tới đây có thể mọi chuyện lại khác nữa".

"Arsenal sẽ có những trận đấu khó khăn, trong khi MU còn phải gặp cả chúng tôi lẫn Arsenal. Vì vậy khoảng cách sáu điểm hoàn toàn có thể san lấp".

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm