Ferguson cảnh tỉnh hàng thủ MU

Qua 11 vòng Ngoại hạng Anh mùa này, MU đã có tới bảy trận bị đối phương dẫn bàn. Trừ các trận thua Everton (0-1) và Tottenham (2-3), các học trò của HLV Ferguson đã thắng ở cả năm lần còn lại bị dẫn bàn.

Dù MU đang thành công về mặt điểm số khi vươn lên dẫn đầu bảng với hai điểm cách biệt, Ferguson biết rõ MU cần phải sớm chấm dứt tình trạng bị đối phương dễ dàng sút tung lưới, dẫn bàn như thời gian qua.

Ferguson cảnh tỉnh hàng thủ MU ảnh 1

Trận thắng Aston Villa ở vòng trước là lần thứ tám MU (áo trắng) lội ngược dòng, chiến thắng sau khi bị đối phương dẫn bàn trên mọi mặt trận mùa này.

"Chúng tôi có những cầu thủ có thể làm thay đổi cục diện trận đấu và sở hữu hỏa lực đáng sợ trên hàng công. Nhưng chúng tôi thể cứ khởi đầu chậm chạp rồi để đối thủ dẫn bàn như thế. MU không đánh giá thấp đối thủ và chúng tôi cũng không hề mong đợi cảnh cứ bị gác trước hai bàn", Ferguson nói hôm qua.

Khởi đầu trận đấu tệ hại, theo Ferguson, có thể dẫn tới những hệ lụy nguy hiểm mà trận thua Tottenham ngay tại Old Trafford ở vòng 6 là một ví dụ.

"Thay vì vào trận với niềm tin sẽ dẫn trước đối thủ hai bàn, chứ không phải để họ dẫn trước hai bàn. Nhưng điều trái khoáy đã diễn ra vài lần mùa này. Chúng tôi để Tottenham dẫn trước hai bàn và không thể đảo ngược tình thế.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể đảo ngược tình thế, nhất là khi bị dẫn trước tới hai bàn. Hy vọng chúng tôi sẽ cải thiện chất lượng chơi bóng lúc đầu trận, bằng cách phòng ngự tốt hơn", ông nói hôm qua, trong cuộc họp báo trước trận làm khách ở Norwich ở vòng 12 hôm nay.

Qua 11 vòng đầu, MU đang sở hữu hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh với 29 bàn và nhờ đó, bù đắp hạn chế của hàng thủ, tuyến để lọt lưới tới 16 bàn. Ferguson vì thế mong muốn hàng phòng ngự lấy lại phong độ nhanh nhất có thể.

Ferguson cảnh tỉnh hàng thủ MU ảnh 2

Ferguson hài lòng với hàng công, nhưng muốn hàng thủ lấy lại sự ổn định, chắc chắn cần thiết càng sớm càng tốt.

"Chẳng ai muốn bị dẫn trước tới hai bàn", Ferguson nói. "Đá như thế luôn rất khó khăn và căn thẳng. Những gì xảy ra với hàng thủ cho thấy chúng tôi không có sự ổn định cần thiết. Đây là điều mà tôi muốn MU phải sớm cải thiện".

Trận đấu với Norwich City hôm nay được xem như cơ hội tốt để MU lấy hại hình ảnh một ứng cử viên, một "Quỷ đỏ" đích thực. Hàng công của họ sẽ gặp thách thức đáng kể từ hàng thủ của Norwich vốn chỉ để lọt lưới đúng hai lần suốt năm trận gần nhất. Trong khi đó, các hậu vệ MU sẽ dễ thở hơn vì hàng công không quá mạnh của Norwich, đội mới chỉ có tám bàn qua 11 trận từ đầu mùa Ngoại hạng Anh.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm