FBI tiết lộ điều tra nhóm người dọa giết chủ sở hữu CLB M.U

Đây là khoảng thời gian nhà Glazer đang tiến hành mua lại CLB Manchester United. Tập hồ sơ dày 120 trang công bố chi tiết các email và cuộc gọi điện thoại đe dọa gia đình nhà Glazer vào năm 2005.

Malcolm Glazer lúc còn sống.

Ở thời điểm đó, NHM M.U đã liên tục tiến hành các chiến dịch phản đối nhằm ngăn cản nhà Glazer mua lại M.U. Họ không muốn người nước ngoài sở hữu CLB cũng như lo sợ các ông chủ mới sẽ bán SVĐ, tăng giá vé và đẩy M.U vào chỗ nợ nần chồng chất.

Những người ủng hộ M.U đã đốt chân dung Malcolm Glazer, kêu gọi các CĐV mặc đồ đen, vẫy cờ đen và tẩy chay các nhà tài trợ CLB. Nghiêm trọng hơn, một nhóm các fan trung thành của M.U đã gọi điện thoại, gửi email đe dọa tính mạng gia đình Glazer. Điều này đã khiến FBI phải vào cuộc điều tra để đàm bảo tính mạng cho gia đình tỷ phú người Mỹ.

Việc đốt hình nộm, giăng biểu ngữ như 'ghét nhà Glazer, yêu M.U', 'mua M.U, mày sẽ chết' là những hành động thường thấy của CĐV M.U thời điểm đó nhằm phản đối nhà Glazer.

Theo đó, sáng ngày 12-5-2005, Malcolm Glazer bỏ ra 790 triệu bảng để chính thức trở thành cổ đông lớn nhất tại CLB Manchester United với 75% cổ phần. Đây là bước đi đầu tiên trong chiến dịch thâu tóm M.U.

Theo báo cáo của FBI, trong ngày này, một người đàn ông nói giọng Anh đã gọi điện thoại cảnh báo và đe dọa nhà Glazer sẽ gặp nguy hiểm nếu việc thâu tóm M.U hoàn tất.

Vài giờ sau, lại một người đàn ông cũng nói giọng Anh tự nhận là thành viên nhóm hành động M.U đã cảnh báo gia đình nhà Glazer sẽ gặp nguy hiểm trừ khi họ từ bỏ ý định mua lại CLB.

Hôm sau, cũng giọng nam đó gọi điện thoại và hỏi, “Ông còn nhớ tôi không?”, người này nói rằng ông ta biết một nhóm người ‘đã sẵn sàng hành động chống lại nhà Glazer' và đưa ra hạn chót đề nhà Glazer rút ý định mua M.U.

Nhận thấy tính nghiêm trọng của vấn đề, FBI đã chính thức vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, hồ sơ về vụ việc phải khép lại mà không ai bị truy tố vì các nhà chức trách không thể xác định được nguồn gốc của lời đe dọa này.

Trước khi mua M.U với giá 1,4 tỷ bảng Anh vào năm 2005, gia đình nhà Glazer là chủ sở hữu của CLB bóng bầu dục nổi tiếng nước Mỹ là Tampa Bay Buccaneers. Để có thể thâu tóm M.U nhà Glazer đã phải vay mượn khắp nơi và hiện tại M.U đang ghánh một khoản nợ khổng lồ lên đến vài trăm triệu bảng. Chính điều này đã vấp phải phản ứng quyết liệt từ những người yêu mến CLB M.U.

Hồi tháng 5 vừa qua, ông chủ của M.U là Malcolm Glazer đã qua đời ở tuổi 85. Hiện đang có thông tin, những người con của ông đang muốn bán lại CLB với giá từ 2 đến 2,5 tỷ bảng Anh để thu hồi số vốn khổng lồ đầu tư vào CLB này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm