Faiz Subri, cầu thủ Malaysia đã tạo nên lịch sử

Cuối cùng thì niềm hạnh phúc của người hâm mộ môn túc cầu giáo của Malaysia cũng đã vỡ hòa khi cầu thủ của họ  đã đạt giải cao nhất của FIFA, giải FIFA Puskas Awards 2016. Cả Malaysia đang sung sướng giữa lúc nền bóng đá của nước họ đang có vẻ như chùng xuống.

Faiz Subri, cầu thủ Malaysia đã tạo nên lịch sử ảnh 1
Tấm hình FIFA công bố Faiz Subri thắng giải FIFA Puskas Awards

Bàn thắng tuyệt phẩm của Faiz Subri ghi tại giải vô địch Malaysia 2016 đã trở thành bàn thắng đẹp nhất thế giới bóng đá trong năm. Một vinh dự không hề nhỏ của một cầu thủ Đông Nam Á, Malaysia nói riêng và châu Á nói chung.

Giải thường này của FIFA mới chỉ ra đời được tám năm nhưng đã có một cầu thủ châu Á đầu tiên ẵm giải.

Faiz Subri, cầu thủ Malaysia đã tạo nên lịch sử ảnh 2
Huyền thoại Ronaldo trao giải cho Faiz Subri.

Faiz Subri đá tiền vệ tấn công của C:B Penang đã đứng vào hàng ngũ những tác giả ghi kiệt tác bàn thắng cùng với Meymar, Messi, Ronaldo, Ibrahimvic.

Faiz Subri còn vinh dự hơn khi người trực tiếp trao giải cho mình đó chính là huyền thoại Ronaldo của Brazil.

Trước khi lên đường, Faiz Subri cho biết thần tượng của anh là Ronaldo của Bồ Đào Nha. Người đội trưởng của Bồ Đào Nha sẽ có mặt tại trụ sở FIFA trong FIFA Gala of the Year này và nhất định Subri sẽ tìm gặp và chụp ảnh… tự sướng.

Hôm nay báo chí Malaysia như dậy sóng khi lần đầu tiên trong lịch sử họ có một cầu thủ ẵm giải cao nhất của FIFA, một bàn thắng tuyệt phẩm mà cứ ngỡ như chỉ được tạo ra bởi những cầu thủ Nam Mỹ và châu Âu mà thôi.

Hai đối thủ về sau Faiz Subri là cầu thủ Marlone của Brazil và Rodriguez của Venezuela.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm