FA chính thức ra án phạt với Mourinho

Theo đó, Mourinho bị FA cấm chỉ đạo Man United một trận đấu, đồng thời phải nộp khoản tiền phạt 50.000 bảng Anh. Với lệnh cấm này, Mourinho sẽ không thể trực tiếp có mặt trên sân chỉ đạo trong trận Man. Utd gặp Swansea tại sân Liberty.

Mourinho bị phạt sau hành vi phản ứng với trọng tài Mark Clattenburg trong trận MU hòa Burnley 0-0 tại Old Trafford. Mourinho cho rằng MU xứng đáng được hưởng phạt đền trong tình huống va chạm giữa Jon Flanagan và Matteo Darmian. Thông cáo của FA ghi rõ Mourinho đã có hành vi lăng mạ, xúc phạm trọng tài trong trận đấu và trong đường hầm sau giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Cách đây không lâu, Mourinho đã bị FA buộc tội vì hành vi không đúng với trọng tài Anthony Taylor trong trận Manchester United hòa Liverpool 0-0.

Trong buổi họp báo trước trận MU gặp Fenerbahce tại Europa League, khi được phóng viên hỏi có hối hận vì hành vi của mình, Mourinho đã không đưa ra quan điểm của mình bằng cách trả lời “Xin mời hỏi câu tiếp theo”.

Theo quy định của FA, khi một HLV bị cấm chỉ đạo, họ vẫn có thể truyền đạt thông điệp của mình đến cầu thủ trước trận đấu và trong phòng thay đồ khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp.

Ngoài ra, trong trận đấu, Mourinho cũng có thể chỉ đạo cầu thủ từ xa bằng cách gửi tin nhắn, viết tay hay gọi điện thoại cho các thành viên có mặt trong khu vực kỹ thuật của đội. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm