Everton - MU: David Moyes ví xẻ làm hai

MU đang xếp hạng 7 Premier League cần phải thắng cả năm trận còn lại mới mong lọt vào tốp 5 giành suất Champions League hay tệ lắm cũng là Europa League. Quả là một thách thức lớn vì lượt đi trên sân Old Traford, thầy trò David Moyes đã bị đối thủ này đánh bại 1-0. Nay lượt về trên sân khách lại thiếu người, trong đó cựu Vua phá lưới Van Persie vẫn còn dưỡng thương.

Dù sao thì David Moyes vẫn hy vọng còn nước còn tát với Rooney và Fellaini trở lại sau chấn thương hợp cùng nhân tố mới Mata ở trung tuyến sẽ giúp MU vượt qua rào cản khó chịu này. Hơn nữa họ cũng có được sự tự tin là gần đây chơi sân khách lại có thành tích tốt hơn khi thắng liền bốn trận trên sân đối phương.

Nhìn chung ông David Moyes chưa thể hiện là một HLV sáng nước, kể cả thời dẫn dắt Everton chỉ được một lần vào chung kết Cúp FA năm 2009 thua Chelsea. Ngược lại, HLV Martinez người Tây Ban Nha chính là người đã làm được điều đó với Wigan năm 2013.

 

Rooney liệu có giúp MU vượt qua Everton trong trận đấu thân quen của thầy David Moyes và cả của Rooney nữa. Ảnh: GETTY IMAGES

Còn hiện tại mục tiêu của Everton là tranh chấp với Arsenal (hơn 1 điểm) vé thứ tư cuối cùng dự Champions League với một lực lượng không có ngôi sao nổi trội song chất lượng đồng đều và ổn định gồm thủ môn Howard, Baines, Jagielka, Gibson, Hentinga, Pienaard, Koné, Lukaku, Jelavic…

Với lối chơi thực dụng và hiệu quả, Everton đã chứng tỏ qua trận lượt đi: Chỉ cầm bóng 46%, sút cầu môn 15 lần (so với MU khống chế bóng, chuyền bóng nhiều hơn lẫn tung cú sút 18 lần) nhưng phần thắng vẫn thuộc về Everton.

Nay lại được lợi thế sân nhà, Everton cương quyết “cắt đuôi” MU không cho đội này cơ hội lội ngược dòng và nhiều khả năng họ sẽ làm được trên sân Goodison Park với phong độ đang rất ổn định của mình.

Cũng cần biết thêm một chi tiết bất lợi cho MU là khi đối đầu với sáu đội xếp trên mình, MU thường có thành tích không khả quan khi chỉ thắng được một trận, hòa ba mà thua tới bảy trận.

HUY KHANH

 

La Liga: Barcelona - Athletic Bilbao: Messi khủng hoảng

Lần đầu tiên từ 11 năm nay Barcelona thua liền ba trận trong ba giải, trong đó Messi tịt ngòi hoàn toàn mà có tin nói sở dĩ anh sa sút thể lực là do phải thức khuya… trông con trai mới sinh! Từ đó đẩy Barcelona rớt xuống hạng 3 giải Tây Ban Nha sau hai đội bóng của thủ đô Madrid.

Đã vậy vào trận này họ sẽ thiếu TM Valdes, hai trung vệ Puyol đội trưởng và Pique vết thương chưa lành, trong khi HLV Martino vẫn tỏ ra lúng túng trong việc bố trí sử dụng cặp Messi - Neymar phối hợp thế nào cho hiệu quả nhất.

Trong tình hình đó để đối phó, Bilbao có thể siết chặt hàng phòng ngự đá cứng tranh thủ phản công như đã làm được trận trước thắng 1-0. Nhắm một kết quả chia điểm như trận sân nhà năm ngoái 2-2 đủ để vẫn trụ vững hạng 4 được dự Cúp châu Âu, hơn đội hạng 5 Sevilla 4-6 điểm. Vì họ có đội hình hầu như toàn Tây Ban Nha (cả HLV Valverde, chỉ một hậu vệ Pháp) dù không có danh thủ nổi tiếng nhưng đầy kinh nghiệm (Herrera, Aduriz, Etxebarria…), rất thiện nghệ lối đá thể lực áp sát.

Nhờ đó mùa này Bilbao đã có bước tiến bộ vượt bậc từ hạng 12 nhảy vào tốp 4 chắc không lập lại tỉ số quá tệ 1-5 trận này mùa rồi.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm