Euro 2020 ở 13 thành phố và cuộc chạy đua Đức-Thổ

Tuy nhiên, đến Vòng chung kết (VCK) Euro 2024 sẽ là cuộc chạy đua giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Đức và "Liên minh" bốn nước Bắc Âu gồm Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch và Phần Lan.

Chủ tịch LĐBĐ Đức Grindel tuyên bố Đức chính thức chạy đua Euro 2024.

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia bị “giật hụi” vào giờ chót trong những cuộc chạy đua đăng cai lớn gần đây. TP Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ thua Tokyo trong việc chạy đua Olympic 2020 ở chặng nước rút. Thổ Nhĩ Kỳ cũng thua “Liên minh 13 TP châu Âu” trong chạy đua đăng cai VCK Euro 2020. Nay họ tiếp tục cuộc chạy đua mới cùng Đức và “Liên minh” bốn nước Bắc Âu.

Nhược điểm của Thổ Nhĩ Kỳ là tình hình an ninh trận đấu.

World Cup 2006 là giải đấu lớn gần đây nhất Đức đóng vai trò chủ nhà. Đức mà tham gia chạy đua thì các đối thủ có nhiều lý do để lo lắng. Đức có cơ sở hạ tầng thuộc loại bậc nhất thế giới với hệ thống sân vận động đẹp, hiện đại, hệ thống giao thông tuyệt vời.

Thành tích trên đấu trường châu Âu và thế giới của tuyển Đức thì nằm trong tốp đầu. Mọi chuẩn mực, điều kiện để đăng cai một giải thể thao hoành tránh nhất thế giới Đức đều đáp ứng ở mức độ hoàn hảo nhất.

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia Hồi giáo có cảnh quan nổi tiếng thế giới.

Trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia đẹp về phong cảnh. Đây là nước nằm trên dải đất Á-Âu, là ngã ba khu vực Âu - Á - Phi, có khí hậu ôn đới biển ấm áp, rất tuyệt vời cho các giải thể thao tầm cỡ thế giới.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ cần phải chứng tỏ mình là một quốc gia có nền an ninh và phương án an ninh thật tốt thì mới có thể đánh bại được ứng cử viên Đức và “Liên minh” bốn nước Bắc Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm