Eto'o và Inter trả giá đắt vì cú húc đầu giống Zidane

Phút 38, trận Inter thua Chievo hôm chủ nhật, Eto'o đã có hành vi trả đủa với hậu vệ đối phương Bostjan Cesar bằng cách tái hiện một cách trung thực cú húc đầu của Zidane với Materazzi ở chung kết World Cup 2006. Tiền đạo người Cameroon hôm đó thoát một thẻ đỏ trực tiếp trên sân vì các trọng tài không kịp quan sát vụ việc. Nhưng băng ghi hình đã cố cáo hành vi bạo lực của anh.

Băng ghi hình này là bằng chứng được Tiểu ban kỷ luật Serie A xem xét và ra quyết định kỷ luật Eto'o hôm qua. Theo đó, tiền đạo của Inter bị cấm thi đấu 3 trận Serie A sắp tới với Parma, Lazio và Cesena, đồng thời phải nộp khoản 30.000 euro tiền phạt.

Eto'o và Inter trả giá đắt vì cú húc đầu giống Zidane ảnh 1

Vắng Eto'o là tổn thất nặng nề nhất, có thể khiến Inter lún sâu thêm vào khủng hoảng. Ảnh: AFP.

Đây được cho là mức phạt tương đối nhẹ khi ban kỷ luật đã cân nhắc đến việc Eto'o sớm thể hiện sự hối hận khi lên tiếng xin lỗi Cesar và người hâm mộ. Trước đó, dư luận Italy tin rằng tiền đạo của Inter có thể bị treo giò tới 5 trận.

Tuy nhiên, với Inter, việc Eto'o được ban kỷ luật nương tay cũng không làm cho mọi việc đỡ bi đát hơn.

Các nhà ĐKVĐ châu Âu đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão chấn thương dữ dội chưa từng có, nhưng chưa khi nào họ vắng Eto'o. Trong hành trình của Inter mùa này, dù thắng hay thua, cũng gần như chỉ có mình Eto'o biết ghi bàn. Với 18 bàn trên mọi mặt trận từ đầu mùa, chân sút 29 tuổi chính là ngọn hải đăng, là chiếc phao hy vọng duy nhất cho Inter bấu víu để không chết chìm.

Sau 13 vòng ở Serie A, Inter đã bị đầu bảng Milan bỏ cách 9 điểm. Vắng Eto'o, trong khi Pandev, Sneijder rớt phong độ tệ hại, Milito lúc tỏ lúc mờ, Coutinho vắng mặt 2 tháng, chưa vội nói tới việc san bằng để tiến tới vượt lên chiếm lại ngôi đầu, thu hẹp cách biệt điểm số mênh mông ấy đã là thách thức quá lớn cho Inter.

Theo Minh Kha (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm