Eto’o tiếp tục lập công, Cameroon vào tứ kết

Eto’o tiếp tục lập công, Cameroon vào tứ kết ảnh 1

Eto’o đã có bàn thắng thứ hai sau 3 trận vòng bảng

Bị đối phương dẫn trước với bàn thắng của Amine Chermiti ngay ở giây thứ 52, Cameroon  phải chờ đến phút 46 mới có được bàn gỡ do công của Eto’o. Tuy nhiên sự vụng về của hậu vệ Aurelien Chedjou Fongang đã biếu không cho Tunisia một bàn thắng ở phút 64. Rất may là ngay sau đó cú sút quyết đoán của N'Guemo từ mép vạch 16m50 đã giúp họ tìm được 1 điểm quý giá để đoạt vé vào Tứ kết.

Ngay ở phút đầu tiên, quyết tâm của các cầu thủ Cameroon đã bị Tunisia dội gáo nước lạnh. Nhận quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Chermiti khôn khéo lao vào đánh đầu cắt mặt tung lưới Kameni. 1-0, viễn cảnh phải xách va li về nước bất ngờ hiển hiện trước mắt những chú “sư tử bất khuất”.

Bị dẫn trước từ quá sớm, Cameroon tỏ ra bị khớp về mặt tâm lý. Mặc dù rất nỗ lực cầm bóng nhưng các học trò của HLV Paul Le Guen không thể tạo được các cơ hội rõ ràng. Trong khi đó, Tunisia tiếp tục thi đấu chủ động với lối chơi áp sát khó chịu. Sự đeo bám của họ khiến ngay cả thủ quân Eto’o cũng nối nóng.

Phút 30, Cameroon có được cơ hội thực sự nguy hiểm khi thủ môn của Tunisia mắc sai lầm trong pha lao ra phá bóng. Eto’o rất nhanh nhẹn sút bóng về cầu môn. Mathlouthi lại cản bóng bằng tay khi đã ở ngoài vòng cấm địa. May cho Tunisia là trọng tài chỉ rút thẻ vàng. Trong tình huống đá phạt ngay sau đó Eto’o sút bóng đi sạt cột dọc.

Eto’o tiếp tục lập công, Cameroon vào tứ kết ảnh 2

Lối chơi áp sát của Tunisia khiến Cameroon gặp nhiều khó khăn

Phút 45, lưới của Cameroon lại rung lên sau một pha đi bóng và phối hợp 2 đánh 3 rất nhuần nhuyễn của Tunisia. Sau một nhịp quặt bóng Yassin Mikari đã đảo qua được hậu vệ đối phương. Đáng tiếc là cú sút cuối cùng lại đưa bóng đi vào lưới bên. Một lần nữa hàng thủ Cameroon lại cho thấy sự lỏng lẻo chết người.

Bước vào hiệp hai, Cameroon không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình. Và ngay phút 47 họ có được bàn gỡ. Sau một pha bật tường rất nhanh của Idrissou xuống góc phải cho Pierre Webo, bóng được căng ngang vào vòng cấm địa. Rất nhanh nhẹn Samuel Eto’o lập tức áp sát dứt điểm san bằng cách biệt.

Có được bàn gỡ, “sư tử bất khuất” như được cởi trói. Họ hào hứng dồn lên vây hãm cầu môn đối phương. Ít phút sau, Eto’o lại có cơ hội tuyệt vời để lập công sau pha tạt vào từ cánh phải như đặt của Webo. Đáng tiếc là cú đánh đầu của tiền đạo đang chơi cho Inter lại đi không chính xác.

Không tận dụng được cơ hội, đến phút 63, Cameroonbất ngờ phải nhận bàn thua. Trong một nỗ lực cản phá cú treo bóng của Chouki Ben Saada, hậu vệ A. Chedjou lóng ngóng đánh đầu, bóng bay qua đầu thủ môn Kameni rồi nằm gọn trong lưới nhà.

Vậy nhưng trong một ngày thi đấu “điên rồ”, các học trò của ông Paul Le Guen chỉ mất 1 phút để gỡ hòa. Ngay trong đợt phối hợp tấn công sau đó, bóng được mớm lại rất đẹp cho N´Guemo tung cú sút trái phá vào góc gần. Thủ thành Tunisia hoàn toàn không có cơ hội cản phá và tỷ số được cân bằng 2-2.

Eto’o tiếp tục lập công, Cameroon vào tứ kết ảnh 3 
 N´Guemo - tác giả của bàn gỡ 2-2 cho Cameroon

15 phút sau, tưởng như tỷ số đã là 3-2 cho Cameroon khi Eto’o có đường chuyền ngang thuận lợi cho Webo tung cú cứa bóng chân phải kỹ thuật. Tiếc là bóng lại khẽ lướt qua góc cao bên phải cầu môn Tunisia.

Những phút cuối trận, Tunisia không còn gì để mất tràn lên tấn công. Tuy nhiên chẳng những không thể tìm được bàn gỡ mà họ còn phải chịu tổn thất về lực lượng sau khi Jemal phải nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi đẩy người không bóng với Idrissou. Thi đấu thiếu người, Tunisia không thể tạo nên bất ngờ trong 6 phút bù giờ còn lại. Và với 2 điểm sau 3 trận, họ chính thức chia tay CAN 2010.

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, đội đầu bảng Gabon bất ngờ thúc thủ 1-2 trước đội bét bảng Zambia. Với kết quả này Gabon cùng có 4 điểm như Zambia và Cameroon. Tuy nhiên xét về thành tích và hiệu số đối đầu Zambia là đội dẫn đầu bảng sau đó đến Cameroon. Gabon chấp nhận xách va li về nước.

Bảng D CAN 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Zambia

4

3

1

1

1

5

5

2

Cameroon

4

3

1

1

1

5

5

3

Gabon

4

3

1

1

1

2

2

4

Tunisia

3

3

0

3

0

3

3

Theo Thanh Tùng (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm