Eto'o được giảm án phạt ở tuyển Cameroon

Án phạt treo giò kỷ lục với Eto’o được CFA công bố hồi 12. Tiền đạo 30 tuổi này bị quy kết là đóng vai trò chủ mưu, kích động các đồng đội đình công, tẩy chay trận giao hữu với Algeria với lý lẽ không được CFA đãi ngộ xứng đáng. Vì cuộc đình công này, trận giao hữu đã không thể diễn ra theo kế hoạch vào ngày 15/11 và khiến CFA bị phía Algeria đòi bồi thường thiệt hại một triệu USD.

Eto'o được giảm án phạt ở tuyển Cameroon ảnh 1

Eto'o là cánh chim đầu đàn và có ảnh hưởng rất lớn trong bóng đá Cameroon. Ảnh: AFP.
Bị phạt nặng, nhưng Eto’o không hề làm đơn kháng án. Tuy nhiên, dưới áp lực từ dư luận, đặc biệt là nghiệp đoàn cầu thủ Cameroon và huyền thoại Roger Milla, Tiểu ban kỷ luật của CFA đã phải họp lại để giảm án cho tiền đạo ngôi sao đang khoác áo CLB Anzhi.

Sau 11 giờ thảo thuận căng thẳng tại Yaounde hôm qua, CFA đã đưa ra mức phạt mới, nhẹ hơn nhiều mức họ tuyên hồi tháng 12. Theo đó, Eto’o chỉ bị treo giò tám tháng, đồng nghĩa với việc anh chỉ phải nghỉ thi đấu cả thảy bốn trận. Các trận này gồm hai trận lượt đi về vòng loại giải vô địch châu Phi 2014 với Guinea-Bissau và hai trận vòng loại World Cup 2014 với Congo và Lybia.

Đội phó đang chơi cho Ajax, Eyong Enoh cũng được giảm án từ cấm thi đấu hai trận xuống còn một trận. Hậu vệ trái đang khoác áo Tottenham, Benoit Assou Ekotto thì được miễn nộp phạt 2000 USD như mức kỷ luật công bố trước đó.

CFA cũng chỉ định cầu thủ đang khoác áo Marseille, Nicolas Nkoulou làm thủ quân mới của và cựu thủ quân Rigobert Song làm lãnh đội của tuyển Cameroon.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm