Etheridge quyết về Philippines đối đầu với tuyển Trung Quốc

Chấn thương chưa kịp khỏi nhưng thủ môn hay nhất Premier League mùa 2018-2019 trong màu áo đội rớt hạng Cardiff quyết về đối đầu tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 ngày 15-10 tới.

Philippines từng thua Trung Quốc 0-3, trong đó có cú đúp của Wu Lei tại Asia Cup 2019.

Tuyển Philippines ở bảng A cùng Trung Quốc, Syria, Maldives Guam, lượt trận ngày 10-10, Philippines được nghỉ còn Trung Quốc tiếp Guam. Năm ngày sau đó, Philippines tiếp tuyển Trung Quốc tại Bacolod.

Thủ môn số 1 Philippines Neil Etheridge hiện vẫn khoác áo Cardiff đá Championship (hạng nhất Anh). Thủ môn mang hai dòng máu Anh- Philippines này đã thông báo anh sẽ bay về Philippines khoác áo tuyển đối đầu tuyển Trung Quốc. Đây là một trận đấu rất khó cho chủ nhà Philippines bởi phía đội khách, HLV Marcelo Lippi có “sát thủ” Elkersen, người Brazil đã nhập tịch và khoác áo tuyển Trung Quốc. Trong trận thắng Maldives 5-0 vừa qua thì Elkersen có hat trick.

Asian Cup 2019, Etheridge không thể về thi đấu vì Cardiff trong giai đoạn khó khăn thay vào đó là Michael Falkesgaard

Tuyển Philippines vẫn tiếp tục lạc quan sau hai lượt trận với một thắng và một thua đứng thứ ba bảng A. Tuy nhiên, HLV Scott Cooper vẫn tin tưởng dàn tuyển thủ có 16 cầu thủ đá Thai-League và 3 cầu thủ đá M-League của Malaysia nên đội sẽ vào… form và thành công những vòng đấu tới.

Trung Quốc gần đây hay thắng đậm Philippine từ giao hữu đến Asian Cup 2019, nhưng lần này HLV Cooper “ủ mưu” cao đánh bại Trung Quốc.

Việc Ethridge về chuẩn bị tiếp Trung Quốc làm HLV Cooper rất mừng, ngoài ra còn những gương mặt con lai khác cũng về như Elias Mordal, 21 tuổi, Michael Kampter, Simeone Rota…

Hỏa lực của tuyển Trung Quốc dự báo là rất khủng, bởi ngoài “cỗ máy săn bàn” Elkerson còn có tiền vệ Wu Lei đang chơi La Liga về khoác áo tuyển.

Tuyển Trung Quốc sẽ là thách thức lớn cho thủ thành Neil Etheridge...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm