Bảng B, AFF Cup 2018:

Eriksson hay nhưng Rajevac cũng không kém

Thực tế mặt bằng cầu thủ Philippines vẫn không được đánh giá cao hơn Thái Lan. Nhưng quan trọng là HLV Eriksson đã “gieo” vào học trò một lối chơi đầy chất lửa, không bao giờ đầu hàng, đó là nguyên nhân giúp Philippines chia điểm thành công với Thái Lan.

Supachai mở bàn cho Thái Lan.

Philippines tỏ rõ thái độ chơi để thắng vì điều kiện cho phép khi họ thi đấu sân nhà và cũng cần tìm chiến thắng để kiếm suất vào bán kết.

2/3 hiệp 1 Philippines chơi rất mãnh liệt và họ tiếp cận hàng loạt cơ hội ăn bàn, nhưng vì nhiều lý do bàn thắng vẫn chưa đến. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Nhưng Philippines lấy lại 1 điểm nhờ bàn thắng của Bedig.

Sang hiệp 2, cụ thể là phút 56, Thái Lan có một bàn thắng cực đẹp. Đó là pha dốc biên của cầu thủ mang hai dòng máu Thái-Đức Philip Roller. Những bước chạy thần tốc của Roller để đưa bóng xuống biên phải rồi Roller lật vào, hai trung phong Thái Lan là Adisak và Supachai cùng lao đến quả bóng.

Supachai ra chân thật nhanh đưa bóng đi sệt, chéo góc làm thủ môn Michael của Philippines đổ người không kịp, mở bàn cho Thái Lan.

Thua bàn, HLV Eriksson không chấp nhận, ông thay người… và nó đã tỏ ra hiệu quả khi Bedig được tung vào sân và anh này đã có bàn thắng sau pha phối hợp bật tường dọc trung lộ.

Khi bóng đến vòng cung vùng 16,50 m thì Bedig ra chân, bóng bay căng chạm đùi một cầu thủ Thái Lan rồi bay xuống cầu môn. Bóng chạm cầu môn khi thủ môn Chatchai đã ngoài tầm với. Rất không may cho Thái Lan là quả bóng chạm cột nảy ra ngoài lằn vôi cầu môn nhưng lại văng ngược vào cầu môn… giúp Philippines có được bàn san bằng.

Hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1. Một trận đấu cực hay và thể hiện cuộc “so tài” của hai nhà cầm quân đình đám thế giới Eriksson và Rajevac.

Trong khi đó trận đấu cùng giờ thì Singapore đã đánh bại Đông Timor 6-1, trong đó con trai của HLV Fandi Ahmad là Irfan đã có cú hat trick.

Cục diện bảng B còn rất căng ở lượt trận cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm