Bảng B AFF Cup 2020, Việt Nam - Indonesia (0-0)

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa

Vào lúc 19h30 hôm nay (15-12), tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ tư bảng B AFF Cup 2020 trên sân Bishan (Singapore).

Đội hình của nhà ĐKVĐ AFF Cup Việt Nam gồm toàn những cái tên quen thuộc và đầy kinh nghiệm trận mạc. Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong đã đại tu đội hình tuyển Indonesia khiến ngay cả giới chuyên gia và người hâm mộ nước này ngỡ ngàng.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 1
Việt Nam tìm kiếm chiến thắng trước đội bóng trẻ Indonesia để sớm giành vé vào bán kết AFF Cup 2020. ẢNH: CTV

Ông Shin đã mạnh dạn loại những tên tuổi nổi tiếng của bóng đá Indonesia để mang sang Singapore một đội hình trẻ nhất lịch sử các lần tham dự AFF Cup của họ, kể từ năm 1996. Ngoài Evan Dimas vốn rất quen mặt, nhiều cái tên khác trong đội Indonesia lần đầu tiên được góp mặt ở sân chơi lớn nhất Đông Nam Á.

Dù đội hình Việt Nam và Indonesia ở hai thái cực khác nhau, nhưng kết quả nhận được là như nhau. Cả Việt Nam và Indonesia đều toàn thắng sau 2 trận đấu đầu tiên ở bảng B AFF Cup 2020.

Việt Nam lần lượt thắng Lào 2-0 và Malaysia 3-0, trong khi đó, Indonesia hạ gục Campuchia 4-2 và Lào 5-1. Indonesia đang đứng đầu bảng với 6 điểm. Việt Nam cũng có 6 điểm nhưng đứng thứ hai do thua hiệu số, còn Malaysia đứng thứ 3 có 6 điểm nhưng đã đá 3 trận.

So về chất lượng đội hình, rõ ràng thầy trò ông Park Hang-seo vẫn trên tầm so với thầy trò ông Shin Tae-yong. Những trận gần đây hai đội đối đầu, Việt Nam thời ông Park toàn thắng trước Indonesia, trong đó có 2 trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua.

Ở lượt đi, Việt Nam đánh bại Indonesia 3-1 ngay trên đất khách. Trận lượt về khi ông Shin dẫn dắt Indonesia, Việt Nam còn thắng đậm hơn khi kết thúc trận đấu với tỉ số 4-0.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 2
Tuyển Việt Nam tập luyện sẵn sàng cho trận đấu. ẢNH: VFF

Indonesia gây khó cho mọi đối thủ muốn có “tài liệu tham khảo” bởi mang sang Singapore đội hình lạ lẫm gồm nhiều cầu thủ trẻ lần đầu “ăn cơm tuyển”. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, nếu thi đấu đúng sức, tôn trọng đối thủ, Việt Nam sẽ thắng được Indonesia.

Người Indonesia rất muốn thắng Việt Nam, cắt dứt chuỗi kỷ lục bất bại của ông Park trước các đội tuyển Đông Nam Á kéo dài 18 trận liền với 14 chiến thắng. Liệu đội bóng có biệt danh Garuda có làm được điều đó hay họ lại “ghi thêm nợ” trước tuyển Việt Nam?

Dự đoán: Việt Nam thắng Indonesia 2-0

Đội hình dự kiến của hai đội:

Việt Nam (3-4-3): Trần Nguyên Mạnh; Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng; Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng.

Indonesia (4-1-4-1): Ernando Sutaryadi; Asnawi Mangkualam, Fachrudin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Edo Febrianyah; Rachmat Irianto; Witan Sulaeman, Ricky Kambuaya, Evan Dimas, Irfan Jaya; Eza Walian

HLV Park Hang-seo (Hàn Quốc): Nếu bạn so sánh chiến thắng của Việt Nam vào tháng 6-2021, tuyển Indonesia đã trải qua nhiều sự thay đổi. Họ có nhiều cầu thủ mới, phạm vi hoạt động trên sân rộng hơn và sức mạnh của các cá nhân trong đội cũng tốt hơn.

Đội tuyển Indonesia đã ghi 9 bàn thắng sau 2 trận. Vì vậy, họ là đội có hàng công rất tốt. Tất nhiên, trước Campuchia và Lào, tuyển Indonesia nhập cuộc với tư cách đội cửa trên và chơi tấn công. Càng tấn công càng có nhiều rủi ro. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao Campuchia và Lào dám đối đầu sòng phẳng với những đội vượt trội. Nhìn chung, tôi thích Indonesia chơi tấn công.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 3
HLV Park Hang-seo muốn thắng Indonesia để đạt mục tiêu giành vé vào bán kết sớm. ẢNH: VFF

HLV Shin Tae-yong (Hàn Quốc): Chắc chắn Việt Nam là một đội bóng rất tốt mặc dù họ đã thua 6 trận ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Việt Nam vẫn là đội mạnh nhất AFF Cup 2020.

Indonesia đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu với Việt Nam. Tuy nhiên, đã có những điều xảy ra không theo mong muốn của chúng tôi. Tôi chỉ có thể nói thành thật sau khi trận đấu với Việt Nam kết thúc. Hiện tại, tôi không nói trước được điều gì. Tôi sẽ giải thích mọi chuyện trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng: Mỗi trận đấu có khó khăn khác nhau. Trận gặp Indonesia cũng sẽ có khó khăn riêng, hàng thủ luôn phải tập trung cao độ. Trận đấu luôn có tình huống, có thể nguy hiểm. Do vậy, chúng tôi phải tập trung, quan trọng là cầu thủ phải hỗ trợ cho nhau để có kết quả tốt.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 4
Bùi Tiến Dũng là một trong những trung vệ tốt nhất của tuyển Việt Nam. ẢNH: VFF

Mỗi trận gặp Indonesia đều rất khó khăn, có những tình huống quyết liệt. Tuy vậy, Việt Nam đã thi đấu với họ nhiều rồi, nên từng cầu thủ biết phải xử lý thế nào. Cầu thủ biết để né tránh. Cũng còn có trọng tài ở trên sân nữa mà. Cầu thủ biết tình huống nào nên hay không nên để tập trung chơi bóng, theo chiến thuật và giành kết quả tốt.

Sáng nay (15-12), HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ Việt Nam thi đấu với Indonesia. So với trận gặp Malaysia, tuyển Việt Nam chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi với sự góp mặt trở lại của tiền vệ Trần Minh Vương thay cho Phạm Đức Huy.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 5
Danh sách thi đấu của tuyển Việt Nam. ẢNH: VFF

Các cầu thủ trẻ quen thuộc dưới 23 tuổi vẫn phải ngồi ngoài như trước đây gồm thủ môn Quan Văn Chuẩn, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và tiền đạo Trần Văn Đạt.

Trong khi đó, phía Indonesia vắng hậu vệ chủ chốt Elkan Baggott vì bị phía chủ nhà Singapore buộc cách ly 5 ngày. Theo đó, trên chuyến bay của Elkan Baggott từ Anh đến Singapore có 1 hành khách dương tính với COVID-19.

Baggott ra sân trong trận Indonesia thắng Lào 5-1. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin chuyến bay của Baggott có hành khách bị COVID-19, hậu vệ mang hai dòng máu Anh và Indonesia này phải cách ly và vắng mặt trong trận đấu với Việt Nam.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Việt Nam và Indonesia đã gặp nhau tổng cộng 24 trận với thành tích khá cân bằng. Việt Nam thắng Indonesia 7 trận, thua 8 trận và hòa 9 trận. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tuyển Việt Nam có thành tích đối đầu vượt trội so với Indonesia.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 6
Trận tuyển Việt Nam thắng Indonesia 4-0 ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6. ẢNH: CTV

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại Indonesia ở cả hai lượt trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trận lượt đi ngày 15-10-2019 trên đất Indonesia, Việt Nam thắng đội bóng xứ Vạn đảo 3-1. Trong trận lượt về tại UAE ngày 7-6-2021, Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong đã thua Việt Nam của ông Park Hang-seo đến 0-4.

Việt Nam: Trần Nguyên Mạnh; Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải (C), Bùi Tiến Dũng; Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng.

IndonesiaNadeo Argawinata, Asnawi Mangkualam (C), Fachrudin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Rizky Kambuaya, Pratama Arhan, Rachmat Irianto; Witan Sulaeman, Ricky Kambuaya, Irfan Jaya; Eza Walian

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 7
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. ẢNH: VFF

So với trận đấu thắng Malaysia trước đó, HLV Park Hang-seo chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát tuyển Việt Nam đối đầu với Indonesia. Theo đó, Bùi Tiến Dũng thay Duy Mạnh đá chính kết hợp cùng Thành Chung và đội trưởng Ngọc Hải tạo thành bộ ba trung vệ.

Trong khung thành tuyển Việt Nam vẫn là thủ môn Nguyên Mạnh. Hai hành lang cánh vẫn là bộ đôi của HA Gia Lai Hồng Duy và Văn Thanh.

Hàng công Việt Nam không có bất kỳ sự thay đổi nào với những Hoàng Đức, Tuấn Anh, Văn Đức và Quang Hải hỗ trợ cho tiền đạo Công Phượng.

Ở trận đấu diễn ra vào lúc 16h30 tại bảng B AFF Cup 2020, Campuchia đã tìm được chiến thắng đầu tiên khi đánh bại đối thủ vừa tầm Lào với tỉ số 3-0. Ba bàn thắng của Campuchia được ghi do công của Chan Vathanaka (cú đúp) và Sieng Changthea.  
Tuyển Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống toàn đỏ, trong khi đó, Indonesia xuất phát với trang phục áo trắng sọc xanh và quần xanh.

Trọng tài Dae-Yong Kim người Hàn Quốc thổi còi cho trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia ở lượt trận thứ tư bảng B AFF Cup 2020 bắt đầu. Việt Nam là đội giao bóng trước.

Phút 9, các cầu thủ Việt Nam có tình huống gây sóng gió đầu tiên về phía khung thành Indonesia, bóng được phá ra và Thành Chung lập tức có mặt tung cú sút xa đưa bóng đi vọt xà.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 8
Pha dứt điểm đầu tiên trong trận đấu của Việt Nam là cú sút xa của Thành Chung. ẢNH: GETTY

Phút 12, Hồng Duy có pha tạt bóng rất khó chịu đi cắt ngang mặt khung thành Indonesia.
Phút 20, từ pha triển khai tấn công bên cánh trái, bóng được căng ngang vào, cầu thủ Indonesia phá bóng ra và Tuấn Anh có mặt tung ngay cú sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 24, Văn Đức tung cú sút trong thế trống trải nhưng bóng bật chân cầu thủ Indonesia đi hết đường biên ngang.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 9
Các cầu thủ Indonesia theo rất sát Quang Hải.

Phút 28, Công Phượng "làm tường" cho Quang Hải tung cú sút bằng chân trái sở trường nhưng bóng đi ngay vào tay thủ môn Nadeo.

Phút 30, đội trưởng tuyển Indonesia nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo đạp vào chân Asnawi Mangkualam.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 10
Các cầu thủ Indonesia chơi rất quyết liệt và không ngại đá rắn. ẢNH: GETTY

Phút 34, từ quả đá phạt góc, Quang Hải chuyền bóng rất có ý đồ cho Công Phượng tung cú volley đưa bóng đi ra ngoài.
Phút 42, Hoàng Đức vung chân sút xa rất nhanh đưa bóng đi vọt xà ngang.
Phút 44, từ quả đá phạt góc của Công Phượng, cầu thủ Indonesia phá bóng hỏng suýt chút nữa phản lưới nhà, thủ môn Nadeo đã đứng nhìn nhưng bóng đi ra ngoài.
Hiệp 1 có 1 phút bù giờ

Trọng tài Dae-Yong Kim thổi còi kết thúc hiệp 1, tuyển Việt Nam và Indonesia rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 11
Thủ môn Nadeo của Indonesia thi đấu rất tập trung trong hiệp 1. ẢNH: GETTY

Trọng tài Dae-Yong Kim thổi còi cho hiệp 2 bắt đầu.

Ngay đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam có sự thay đổi đầu tiên, Tiến Linh vào sân thay Công Phượng.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 12
Công Phượng đã rời sân. ẢNH: GETTY

Phút 48, Hồng Duy căng ngang vào nguy hiểm nhưng bóng đi hơi sâu, Tiến Linh băng vào không kịp.

Phút 50, Evan Dimas vừa vào sân đã phạm lỗi thô bạo với Văn Thanh và phải nhận thẻ vàng.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 13
Các cầu thủ Indonesia không ngại đá rắn. ẢNH: GETTY

Phút 56, các cầu thủ Việt Nam thực hiện pha tấn công rất sắc nét với những pha bật tường một chạm cực kỳ chính xác. Cuối cùng Tiến Linh làm tường cho Quang Hải tung cú sút xa chạm người cầu thủ Indonesia đưa bóng đi hết đường biên ngang.
Phút 56, từ quả đá phạt góc, Tiến Dũng bật cao đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài.

Phút 58, Walian có pha dứt điểm đầu tiên trong hiệp hai cho Indonesia nhưng bóng đi không chính xác.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 14
Indonesia rất hiếm hoi mới tiếp cận được khung thành Việt Nam. ẢNH: GETTY

Phút 60, Văn Đức tung cú sút xa trong thế trống trải nhưng bóng đi chệch cột dọc.
Phút 61, Bùi Tiến Dũng nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sulaeman.
Phút 61, Bùi Tiến Dũng nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sulaeman.

Phút 65, Đức Chinh được tung vào sân thay Tuấn Anh.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 15
Tuấn Anh rời sân nhường chỗ cho Đức Chinh. ẢNH: GETTY

Phút 66, từ quả tạt bóng vào, Đức Chinh bay người tầm thấp đánh đầu nhưng trong thế khó, "bóng không thể tìm thấy" khung thành của thủ môn Nadeo.
Phút 71, từ pha phối hợp với Hoàng Đức, Đức Chinh chọc khe rất đẹp cho Tiến Linh thoát xuống dứt điểm cận thành quá nhẹ, bóng đi ngay vào tay thủ môn Nadeo.

Phút 73, Hoàng Đức chuyền dai vượt tuyến rất đẹp cho Đức Chinh nhưng thủ môn Nadeo kịp băng ra ôm gọn bóng.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 16
Thủ môn Nadeo của Indonesia đang chơi khá hay. ẢNH: GETTY

Phút 79, Xuân Trường và Duy Mạnh vào sân thay Văn Đức và Thành Chung.
Phút 86, Hồng Duy vung chân dứt điểm từ xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà.
Phút 87, Văn Toàn vào sân thay Quang Hải
Phút 88, Roni nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Đức Chinh.
Hiệp 2 có 3 phút bù giờ
Phút 90+1, Hoàng Đức đi bóng rất hay bên cánh trái vươt qua cầu thủ Indonesia rồi căng ngang vào cho Tiến Linh dứt điểm cận thành 1 chạm nhưng hậu vệ Indonesia đã can thiệp rất kịp thời.

Trọng tài Dae-Yong Kim thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc, tuyển Việt Nam hòa Indonesia 0-0. Như vậy, Indonesia vẫn dẫn đầu bảng B AFF Cup 2020 với 7 điểm, Việt Nam cũng có 7 điểm nhưng xếp thứ hai do thua hiệu số. Malaysia đứng thứ ba có 6 điểm, Campuchia có 3 điểm đứng thứ tư, còn Lào đã đá đủ 4 trận và chia tay AFF Cup mà không có điểm nào.

Ép sân toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm hòa ảnh 17
Tuyển Indonesia đạt mục tiêu "níu áo" các cầu thủ Việt Nam. ẢNH: GETTY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.