Ép Dortmund đá sớm là dã man, thiếu tình người

Hiệp hội Cầu thủ nhà nghề Quốc tế (FIFPro) đã chính thức buộc UEFA đưa ra lời giải thích khi “dí” trận Dortmund và Monaco đá quá sớm sau sự cố xe buýt chở đội bóng Đức bị nổ bom.

Sặc mùi súng ống trước trận Dortmund - Monaco

Một ngày sau cái thua đau trước đại diện đến từ giải Pháp Monaco 2-3 trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League, dư luận Đức, hàng ngàn fans hâm mộ của Dortmund chính thức lên tiếng rằng, UEFA đã ấn định ngày thi đấu quá ngắn ngủi và tàn ác với Dortmund.

Sau khi trận đấu bị hoãn vì sự cố đánh bom, chỉ chưa đầy 24 giờ sau đã tổ chức đá lại khi mà cầu thủ Dortmund còn chưa kịp lấy lại tinh thần. Đó là chưa kể Dortmund còn thiệt hại cả về con người khi cầu thủ Marc Batra bị dính miểng bom phải phẫu thuật.

Không khí nặng nề trên sân trước trận Dortmund - Monaco

HLV Tochel của Dortmund cho biết: “Chúng tôi đã không muốn thi đấu theo lịch đấu lại của UEFA vì toàn đội chưa hoàn hồn sau vụ nổ này. Ai mà có tâm can đá được một trận đấu quan trọng như thế khi “từ cõi chết” trở về.

Trước tình hình như vậy FIFPro đã nhìn thấy những bất cập và không có tính nhân văn của UEFA khi cho trận đấu trở lại quá sớm mà Dortmund chưa kịp bình phục về mặt tâm lý. FIFPro đã lên tiếng và sẽ bảo vệ quyền lợi của cộng đồng mình. FIFPro đã nêu ra thời điểm cụ thể để UEFA trả lời câu hỏi của họ. Vì sao phải ấn định trận đấu Dortmund - Monaco trở lại sớm thế?

Người hâm mộ Dortmund vẫn luôn đứng về phía đội nhà

Trên một chiếc xe buýt chở đội mà xảy ra ba vụ nổ trên đường ra sân và có cầu thủ bị thương nhưng UEFA đã “ép người” quá đáng. Người phát ngôn của cơ quan bảo vệ quyền lợi cầu thủ chuyên nghiệp có trụ sở tại Hà Lan này cho biết: “Đối mặt với một sự cố khủng khiếp như thế, ai cũng vậy thôi, toàn đội Dortmund còn chưa lấy lại tâm lý tốt mà phải thi đấu lại ngay sau đó chưa đầy 24 giờ đồng hồ”.

Trong khi đó UEFA cho biết họ đã thăm dò ý kiến của các cơ quan cảnh sát Đức và cảnh sát TP Dortmund trước khi đưa ra quyết định. Trước thông tin như vậy FIFPro “bồi” tiếp: “Đó là về mặt an ninh, còn tâm lý của cầu thủ mới là quan trọng. Thần kinh của các cầu thủ đã bị thách thức và ở trong thế hoang mang tột độ ở vụ nổ, làm sao trong vòng 24 giờ đồng hồ có thể trở lại bình thường”.

HLV Tochel cho biết ngay từ khi nhận được thông điệp từ Thụy Sĩ, nơi có trụ sở UEFA thì ông đã muốn phản hồi, ông không muốn đá ngay ngày hôm sau vì nhiều lẽ, nhất là do trạng thái tinh thần cầu thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm