Emre Can lập siêu phẩm, Liverpool ngược dòng hạ Burnley

Trong ngày mà hàng công Liverpool chơi dưới sức, thiếu sự gắn kết thì sự tỏa sáng bất ngờ của Emre Can đã giúp đoàn quân của J.Kloop chật vật vượt qua Burnley với tỉ số 2-1 để vững chân trong top 4 Premier League.

Mặc dù phải làm khách ở Anfield nhưng Burnley chính là đội nhập cuộc tự tin và quyết tâm hơn. Trong khi đó, Liverpool thay vì sử dụng những pha ban bật nhỏ quen thuộc thì lại đang chủ động chơi bóng dài.

Niềm vui của cầu thủ Burnley khi có bàn mở tỉ số từ sớm

Những phút đầu tiên, Liverpool bất ngờ để cho Burnley ép sân và  không mất nhiều thời gian, đội khách đã có được thành quả cho riêng mình ở phút thứ 8. Từ cánh phải Matthew Lowton chuyền sâu vào vòng cấm địa và Barnes rướn người dứt điểm chính xác để sớm đưa đội khách vượt lên ngay ở Anfield.

Bất ngờ nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Livepool buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và suýt chút nữa họ có bàn thắng san bằng tỷ số. Trong một đợt phản công nhanh ở phút 13, đường tạt từ cánh phải của Sadio Mane rất tốt tuy nhiên  Origi đã đánh đầu hụt một cách đáng tiếc.

Ngoài tính huống bỏ lỡ của Origi thì trong suốt hiệp 1 thì hàng công đội chủ sân Anfield  thi đấu thiếu hiệu quả và rơi vào bế tắc, trước lối đá phòng ngự phản công khó chịu từ Burnley, đặc biệt là sự chỉ huy từ cựu trung vệ MU là M.Keane, các cầu thủ đội nhà không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách.

Tưởng như The Kop sẽ rời sân sau 45 phút đầu tiên với kết quả thất vọng thì đúng vào những giây cuối cùng của hiệp 1, họ bất ngờ gỡ hòa. Wijnaldum có pha xử lý hơi lỗi trong vòng cấm nhưng vô tình lại loại bỏ sự truy cản của Mee trước khi tiền vệ người Hà Lan ra chân dứt điểm rất nhanh gỡ hòa 1-1 cho "Lữ đoàn đỏ".

Wijnaldum đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút bù giờ của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2 Liverpool đẩy cao áp lực tấn công mạnh như khoảng thời gian cuối hiệp 1 song Burnley vẫn thi đấu kiên cường, chống đỡ hiệu quả . Dù thi đấu phòng ngự nhưng Burnley vẫn có vài tình huống phản công sắc sảo.

Khi việc tìm bàn thắng của Liverppol vẫn đang gặp bế tắc thì Emre Can bất ngờ tỏa sáng ở phút 61 bằng siêu phẩm sút xa. Nhận đường chuyền từ cánh trái của Origi, Emre Can quyết định tung ra cú sút chìm trái phá ở cự ly hơn 30 m, bóng bay cực hiểm nhằm vào góc lưới làm bó tay thủ thành Heaton. "Lữ đoàn đỏ" lần đầu vượt lên dẫn lại Burnley với tỉ số 2-1.

Emre Can tỏa sáng với siêu phẩm sút xa giúp đội nhà nhọc nhằn dành 3 điểm

Có được bàn thắng, Liverpool bất ngờ chơi chậm hẳn lại nhăm bảo toàn thành quả và đó cũng là cơ hội cho các cầu thủ Burnley dâng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa, và suýt chút nữa họ đã làm được khi Barnes có cú dứt điểm thật căng trong vòng cấm Mignolet. Nếu 2 hậu vệ đội chủ nhà không chơi lăn xả thì có lẽ họ đã nhận bàn thua thứ 2 trong trận.

Những phút cuối, các cầu thủ Burnley liên tục tận dụng những pha đá phạt treo bóng vào vòng cấm của thủ môn Mignolet, tuy nhiên hiệu quả vẫn không được cải thiện.

Không những thế, Burnley suýt nhận thêm bàn thua ở phút 89 nếu Heaton không phản xạ xuất thần cứu thua từ cú dứt điểm của Mane.

Trận đấu khép lại với chiến thắng sát nút 2-1 nghiêng về Liverpool. Thắng trận này The Koop vẫn yên vị trong top  4 mặc dù đã thi đấu hơn Arsenal  và MU 2 trận.

Chung cuộc: Liverpool 2-1 Burnley

Ghi bàn:

Liverpool: Wijnaldum 45+1', Can 61'

Burnley: Barnes 7'

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Mignolet, Clyne, Matip, Klavan, Milner, Wijnaldum, Can, Lallana, Coutinho, Mane, Origi

Burnley: Heaton, Lowton, Keane, Mee, Ward, Barton, Hendrick, Arfield, Boyd, Gray, Barnes

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm