ONE Championship tại TP.HCM:

Duy Nhất lên ngôi vô địch trên nhà Phú Thọ

Sự kiện ONE: IMMORTAL TRIUMPH diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM đã mang tới cho khán giả những cuộc đọ sức kickboxing và Muay Thái đẳng cấp thế giới. Một loạt những trận đấu kịch tính và nhiều pha kết thúc đẹp mắt đã được các võ sĩ cống hiến trong đêm thi đấu thuần đánh đứng đầu tiên của ONE Championship.

Trong trận đấu tâm điểm của buổi tối, huyền thoại Nong-O Gaiyanghadao bảo vệ thành công ngôi vương hạng Bantamweight bằng một chiến thắng điểm số trước ngôi sao người Pháp Brice Delval.

Sự kiện ONE Championship Việt Nam mang tên ONE Immortant Trymph

Trong trận đấu chính của sự kiện, huyền thoại người Thái Lan Nong-O Gaiyanghadao đã có một màn trình diễn kỹ thuật striking đẳng cấp khi đánh bại võ sĩ người Pháp Brice Delval để bảo vệ thành công ngôi vô địch hạng cân Bantamweight.

Delval với lợi thế chiều cao và sải tay đã gây sức ép lên nhà vô địch với những đòn chân hiệu quả. Nong-O với bản lĩnh của mình đã bắt nhịp được đối phương và đáp trả bằng những cú đá và phang trụ uy lực trong hiệp đấu thứ hai và phần còn lại của trận đấu. Võ sĩ trẻ người Pháp cũng thể hiện quyết tâm đáng khen ngợi khi có nhiều pha ra đòn chính xác lên huyền thoại người Thái Lan. Sau năm hiệp đấu đầy kịch tính, Nong-O giành thắng lợi chung cuộc bằng điểm số và giữ vững thành tích bất bại tại ONE Championship.

Nong-O Gayang của Thái Lan cũng vô địch tại NTĐ Phú Thọ

Trước đó trong trận co-main, ngôi sao người Thái Lan Kulabdam Sor. Jor. Piek Uthai có màn ra mắt thành công tại ONE Super Series khi vượt qua đối thủ người Pháp Bobo Sacko bằng tính điểm đồng thuận. Kulabdam đã chứng minh vì sao anh sở hữu biệt danh “The Left Meteorite” khi có một cú móc trái hiểm hóc khiến Sacko chao đảo. Trong thời gian còn lại, võ sĩ người Thái Lan tiếp tục thi đấu lấn lướt trước đối phương để giành chiến thắng chung cuộc bằng tính điểm đồng thuận trong trận đấu đầu tiên tại giải Super Series.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Nguyễn Trần Duy Nhất đã ghi dấu ấn với một pha knockout ấn tượng đối thủ người Malaysia Azwan Che Wil trong hiệp đấu thứ ba của cuộc đọ sức theo luật Muay Thái giữa hai võ sĩ. Duy Nhất thi đấu nhỉnh hơn Azwan trong suốt quãng thời gian của trận đấu trước khi đánh gục đối phương xuống sàn bằng một cú đá cao chân trái hiểm hóc ở hiệp đấu thứ hai. Hiệp đấu thứ ba tiếp tục chứng kiến thế trận một chiều khi Duy Nhất có cú đấm phải đầy uy lực hạ đo ván võ sĩ người Malaysia.

Khán giả TP.HCM lần đầu xem ONE Championship

Tay đấm nặng đô người Brazil Anderson “Braddock” Silva nhanh chóng khép lại trận đấu với đối thủ người Nga Beybulat Isaev bằng một pha knockout đẹp mắt ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất. Ngay từ tiếng chuông khai cuộc, Silva đã dồn dập tấn công với hàng loạt đòn đấm, đá và chỏ uy lực. Trước sức ép không có dấu hiệu dừng lại, Isaev cuối cùng đã bị đánh gục bởi một cú móc hàm hiểm hóc của Silva và không thể tiếp tục trận đấu.

Tân binh người Úc gốc Việt Chris Nguyễn đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của mình với một chiến thắng trước võ sĩ dày dạn kinh nghiệm người Nhật Bản Yukinori Ogasawara. Nhà cựu vô địch WMC Victorian thi đấu lấn lướt trước khi đánh gục Ogasawara xuống sàn trong những giây cuối trận đấu. Sau ba hiệp thi đấu đầy kịch tính, Chris Nguyễn giành thắng lợi chung cuộc bằng điểm số của các trọng tài.

Nữ võ sĩ Bi Nguyễn (gốc Việt) cũng lên ngôi

Nữ võ sĩ người Mỹ gốc Việt Bi Nguyễn giành chiến thắng đáng nhớ trong lần trở lại mảnh đất cội nguồn của mình khi đánh bại đối thủ người Ấn Độ Puja Tomar trong một cuộc đọ sức theo luật Muay Thái. Cả Bi Nguyễn và Tomar đã thi đấu đôi công cởi mở, mang tới cho khán giả một trận đấu mãn nhãn. Bi Nguyễn kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian trận đấu, liên tục uy hiếp đối phương bằng những combo đòn vũ bão. Hiệp đấu cuối cùng chứng kiến Bi Nguyễn đẩy cao nhịp độ và liên tục ghi điểm để khép lại trận đấu với chiến thắng áp đảo bằng điểm số.

Ở hạng cân Flyweight, võ sĩ Thái Lan Panpayak Jitmuangnon và tay đấm người Nhật Bản Masahide Kudo cống hiến một trận đấu kickboxing gay cấn. Bước vào trận, cả hai võ sĩ lập tức có những pha đôi công đầy máu lửa. Panpayak nhỉnh hơn trong hiệp một khi có nhiều combo đòn chính xác. Kudo đẩy nhanh nhịp độ trong hiệp thi đấu thứ hai, dồn đối thủ người Thái Lan về góc đài. Hiệp đấu cuối cùng chứng kiến cả hai võ sĩ tung hàng loạt những đòn đánh vũ bão, tuy nhiên Panpayak tỏ ra chuẩn xác và kín kẽ hơn so với đối thủ người Nhật và qua đó giành chiến thắng chung cuộc bằng tính điểm đồng thuận.

Siêu sao người Thái Lan Mongkolpetch Petchyindee Academy mở màn trận đấu với Joseph Lasiri bằng một loạt những đòn phang trụ sấm sét. Sớm nắm thế chủ động, Mongkolpetch liên tục có những pha chỏ và móc trái chính xác lên đối thủ người Ý. Lasiri nỗ lực gây sức ép nhưng những võ sĩ người Thái Lan không ngừng có những đợt tấn công dồn dập. Hiệp đấu cuối cùng chứng kiến Lasiri lấy lại thế trận và gây áp lực trở lại lên Mongkolpetch, nhưng những nỗ lực của võ sĩ người Ý là chưa đủ để xoay chuyển cục diện trận đấu. Ngôi sao người Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc bằng điểm số.

Trong một trận đấu kickboxing tại hạng bán trung, ngôi sao người Hà Lan Santino Verbeek đối đầu với võ sĩ người Anh Juan Cervantes. Veerbeek chủ động gây áp lực từ sớm với hàng loạt combo đòn chính xác, đồng thời đánh gục đối phương xuống sàn với một cú tay phải trong những giây cuối hiệp một. Hiệp đấu thứ hai chứng kiến một thế trận cân bằng hơn khi cả hai võ sĩ có những cơ hội. Bước vào hiệp đấu cuối, Cervantes chủ động tăng tốc và tung một đòn gối bay chính xác nhưng không thể kết thúc được Verbeek. Cuối trận, võ sĩ người Hà Lan dành chiến thắng bằng quyết định đa số của các trọng tài.

Tại hạng cân Flyweight, ngôi sao người Thái Lan Singtongnoi Por Telakun chạm trán Kohei “Mômtaro” Kodera tới từ Nhật Bản trong một trận đấu theo luật Muay Thái.  Với quyết tâm giành chiến thắng lớn nhất sự nghiệp, Momotaro ngay lập tức tấn công dồn dập từ tiếng chuông khai cuộc. Trong phút đầu tiên của trận đấu, võ sĩ người Nhật có một cú đấm rờ ve đẹp mắt khiến Singtongnoi chao đảo. Tay đấm tiếp tục dồn ép đối phương bằng một loạt đòn đấm, chỏ và gối vào bụng. Một cú móc trái chuẩn xác nữa của Momotaro đã khép lại trận đấu.

Trong một trận đấu Muay Thái catchweight, hai nữ võ sĩ Amber Kitchen tới từ Anh Quốc và Viktoria Lipianska đến từ Slovakia đã cống hiến cho khán giả một màn so găng máu lửa. Hai nữ võ sĩ không ngần ngại chơi đôi công trong toàn bộ thời gian trận đấu. Trong khi Amber Kitchen sử dụng nhiều các đòn chân, Lipianska vận dụng thành công những đòn tay boxing sở trường của mình. Hiệp đấu thứ ba chứng kiến Lipianska đẩy cao nhịp độ và gây sức ép lên đối thủ với hàng loạt combo đòn chính xác. Nữ võ sĩ tới từ Slovakia giành chiến thắng chung cuộc bằng tính điểm đồng thuận.

Mở màn cho đêm thi đấu là cuộc đọ sức theo luật kickboxing giữa tay đấm người Anh gốc Việt Michael Phạm và võ sĩ người Malaysia Mohamad Fakri Bin Yusoff. Bước vào trận đấu, Michael Phạm kiểm soát thế trận khi liên tục có những pha phản đòn chuẩn xác lên đối thủ. Hiệp hai tiếp tục chứng kiến Michael Phạm thi đấu nhỉnh hơn Yusoff với nhịp độ và sự chính xác. Những combo đòn hiểm hóc trong hiệp đấu thứ ba đã giúp võ sĩ người Anh gốc Việt giành một chiến thắng thuyết phục bằng tính điểm đồng thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm