Asian Cup 2019:

Đương kim vô địch có chiến thắng đầu

Trận đầu ra quân, nhà đương kim vô địch Asian Cup- Úc thua sốc trước đội bóng trung bình châu Á Jordan 0-1, nay Úc đã tìm lại được chính mình khi có chiến thắng 3-0 trước Palestine.

Úc đã tìm lại được hình ảnh của mình

Như HLV Graham Arnold của Úc đã hứa “Chúng tôi thua thì chúng tôi học tập”. Thật vậy sau trận thua sốc và dư luận Úc tức giận thì Arnold đã chứng minh được rằng, Úc dự giải với tư cách nhà đương kim vô địch khi thắng Palestine 3-0.

Mặt bằng bóng đá Tây Á thì Palestine được đánh ngang hàng với Jordan. Nhưng Jordan thì bay cao ở bảng B khi đã có hai chiến thắng, trận đầu thắng Úc, sau đó thắng Syria 2-0.

Palestine qua trận đầu chia điểm với Syria qua trận hòa 1-1. Điều này có nghĩa dù thua Úc nhưng Palestine vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu có một kết quả tích cực với Jordan ở lượt trận cuối cùng.

Úc đang đứng vị trí nhì bảng B sau khi thắng Palestine

Úc tiếp cận trận đấu với mục tiêu phải thắng và chỉ trong vòng 20 phút đầu trận thì họ đã làm được điều đó với hai bàn thắng.

Phút 18 từ tình huống phạt góc, Tomas Rogic câu bóng bổng vào vòng cấm cận thành, Maclaren bật cao đánh đầu mở điểm cho Úc.

Rồi hai phút sau đó, tức vào phút 20 thì Awer mabil có pha dứt điểm cận thành bằng chân phải từ đường chuyền vào của Chris Ikonomidis.

Palestine vẫn còn cơ hội đi tiếp

Sau hai bàn thua chóng vánh thì Palestine tìm mọi cách rút ngắn cách biệt, trong khi đó có được hai bàn, một tỉ số tương đối an toàn cùng việc Palestine gia tăng sức ép, Úc ít tổ chức tấn công mà lùi về phòng ngự phần sân nhà rất tốt. Úc chuyển sang chơi phòng ngự phản công và những đợt lên bóng của “chuột túi” rất sắc nét và xà ngang cũng một lần cứu thua cho Palestine.

Bị dẫn hai bàn, không còn gì để mất Palestine gây áp lực nhiều, nhưng tấn công nhiều thì hở sườn cũng nhiều. Phút 90 thì từ pha phối hợp đá phạt góc, bóng được chuyền sâu vào mặt cầu môn của Palestine, Giannou bật cao đánh đầu cận thành, bóng chui tọt vào lưới kết liễu nỗ lực của Palestine.

Như vậy sau lượt trận thứ hai bảng B có thứ tự như sau: 1- Jordan (6 điểm), 2- Úc (3 điểm),3- Syria (1 điểm),4- Palestine (1 điểm)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm