Đuốc thiêng Asiad đã về Indonesia

Ngọn đuốc thiêng Asiad đã về với chủ nhà Asiad 18 từ Ấn Độ, quê hương của phong trào Asiad lần thứ nhất vào năm 1951.

Ngọn đuốc từ quê hương của phong trào Asiad về đến Indonesia ngày 17-7, ngọn đuốc sẽ được diễu hành qua 18 tỉnh và 53 TP khắp lãnh thổ Indonesia và nó sẽ về thủ đô Jakarta để thắp trên đài lửa sân vận động Bung Karno vào đêm khai mạc 18-8. Khi diễu hành qua các địa phương của Indonesia, nó sẽ được những VĐV nổi tiếng của Indonesia như Susi Susanti - vô địch cầu lông thắp sáng.

Sân Bung Karno trong tổ hợp Senayan.

Từ Ấn Độ, ngọn đuốc về địa danh Mrapen, hòa cùng ngọn lửa thiêng ở Grobogan, ở miền trung Java… Và nó chu du qua nhiều địa danh rồi được đưa về Jakarta ngày 17-8, một ngày sau thì nó được thắp sáng trên đài lửa sân Bung Karno.

Trong chuyến hành trình của ngọn đuốc, nó được đi qua các địa danh có tính lịch sử và các công trình văn hóa lâu đời mang dấu ấn lịch sử của người Indonesia.

Kẹt xe ở Jakarta là ác mộng cho Asiad.

Asiad 18 diễn ra chủ yếu ở hai nơi gồm Jakarta và Palembang. Ở Jakarta, ác mộng lớn nhất là nạn kẹt xe. Dù các đoàn thể thao quốc tế di chuyển có sự dẫn đường của lực lượng cảnh sát nhưng cũng rất chậm chạp vì Jakarta có lượng phương tiện quá cao.

Nữ Bộ trưởng Nhân lực của Indonesia tiếp quản ngọn lửa thiêng từ Ấn Độ.

Asiad 18 có 11.000 VĐV và 5.000 quan chức tham dự.

Năm 1962, Indonesia cũng từng là chủ nhà Asiad. Lúc đó tổ hợp thể thao Senayan, trong đó có sân bóng đá Bung Karno được xây dựng cho đại hội. Lần này sân Bung Karno đã hoàn thành công việc đại trùng tu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm