Được CĐV cổ vũ nhiệt tình, HA Gia Lai vẫn thua

Một trận đấu có chất lượng chuyên môn khá, hai đội chơi cống hiến trên sân Thống Nhất bốn khán đài hầu như kín chỗ. Dù là sân nhà của Sài Gòn FC nhưng cứ như là sân nhà của HA Gia Lai vậy.

Xuân Trường (6) có một pha sút phạt ăn bàn đẹp mắt

Lượng fan trẻ TP.HCM chiếm số đông là fan của HA Gia Lai, họ hò họ hét liên tục. Còn Sài Gòn thì yếm thế hơn. Ba trận rồi họ không biết mùi chiến thắng nên thầy trò HLV Phan Văn Tài Em thi đấu rất quyết tâm.

Trần Vũ, thành viên cũ của HA Gia Lai có cú đúp vào lưới đội cũ

…Và họ đã làm được điều đó. Thắng 3-1 nhưng rõ ràng các học trò của Tài Em đã chơi một trận rất vất vả. Dù là sân khách nhưng HA Gia Lai chơi tấn công ồ ạt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Chơi tấn công là bản sắc của đội bóng này, tuy nhiên nó còn có ý nghĩa tấn công là cách phòng ngự tốt nhất khi hàng phòng ngự HA Gia Lai rất yếu. Đầu trận HA Gia Lai có nhiều cơ hội nhưng lần lượt Văn Toàn, Công Phượng và Rimario không biến được thành bàn thắng.

Sài Gòn FC đánh bại HA Gia Lai 3-1 nhưng cũng bở hơi tai

Lúc tấn công say sưa nhất cũng là lúc HA Gia Lai bị phản đòn và thua. Bàn thắng của chủ nhà do công Da Silva ghi phút 20. Sau bàn thua thì HA Gia Lai vẫn chơi lối chơi nhỏ, phối hợp ban bật rất nhuần nhuyễn, các cầu thủ Sài Gòn FC đuổi theo “ma trận” này cũng thật bở hơi tai. Nhưng cái thiếu lớn nhất của HA Gia Lai là khả năng tận dụng cơ hội chưa cao.

Sài Gòn FC mừng có trận thắng đầu tiên kể từ đầu giải

Phút 27 thì Lương Xuân Trường có bàn san bằng 1-1 cho HA Gia Lai từ pha đá phạt trực tiếp ngay sát biên ngoài vùng cấm thật đẹp mắt. Bóng lạng qua hàng rào và bay vào góc lưới.

Các cầu thủ HA Gia Lai ăn mừng bàn san bằng 1-1 của Xuân Trường

Rồi chính… người cũ của HA Gia Lai là Bùi Trần Vũ chỉ trong vòng 5 phút (từ phút 41 đến 45) đã hoàn thành cú đúp  giúp Sài Gòn FC có một tỉ số rất thuận lợi về mặt tâm lý. 

Các cầu thủ Sài Gòn FC chấp nhận giao cho đối thủ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng khi mình có được cơ hội thì cố gắng tận dụng tốt.

Tỉ số 3-1 ở ngay cuối hiệp 1 là chìa khóa để Sài Gòn FC có một thế trận tự tin hơn ở hiệp 2.

Hàng phòng ngự HA Gia Lai, cụ thể là thủ môn Lê Văn Trường hôm nay có vẻ chơi không tốt, thiếu hợp lý. HA Gia Lai chẳng có hàng phòng ngự mạnh nhưng thủ môn Văn Trường lại mắc hai lỗi dẫn đến những bàn thua có phần nghiệt ngã.

Sau trận đấu HLV Dương Minh Ninh cho rằng đội HA Gia Lai hôm nay chơi một thế trận tốt, chấp nhận được. Còn những bàn thua thì đó là những hạn chế. Đội sẽ cố gắng khắc phục những trận tới. Rõ ràng do HA Gia Lai mất nhiều cầu thủ phòng ngự như A Hoàng, Tăng Tiến… nên hàng phòng ngự trở nên yếu là điều dễ hiểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm