Dunga trở lại dẫn dắt đội tuyển Brazil

"Tôi vô cùng hạnh phúc khi được trở lại dẫn dắt đội tuyển", Dunga nói trong cuộc họp báo công bố quyết định bổ nhiệm của Liên đoàn bóng đá Brazil CBF hôm qua 22/7 (theo giờ địa phương).

"Tôi có một nguyên tắc chung về những gì tôi muốn. Cổ động viên quá biết tôi và họ hiểu tôi không phải là người thích mơ mộng, mà ngược lại tôi rất thực tế. Và thực tế là chúng ta phải làm việc chăm chỉ nếu muốn đạt được mục đích của mình".

duna-3244-1406052330.jpg

Dunga tươi cười trong cuộc họp báo hôm qua 22/7. Ảnh: AFP.

Dunga từng dẫn dắt Brazil từ năm 2006 đến 2010. Khi đó ông đã áp dụng triết lý bóng đá thực dụng lên đội tuyển vốn nổi tiếng là thi đấu cống hiến, ngẫu hứng. Brazil vô địch Copa America 2007 và Confederations Cup 2009, nhưng dừng bước ở tứ kết World Cup 2010 và Dunga mất việc.

Kể từ đó cựu tiền vệ phòng ngự chỉ có thêm 10 tháng làm việc trên cương vị HLV ở đội Internacional - vốn là nơi ông bắt đầu và kết thúc sự nghiệp thi đấu.

Quyết định bổ nhiệm Dunga được đưa ra chỉ 10 ngày sau khi World Cup 2014 kết thúc với những điều đáng quên hơn đáng nhớ với Brazil. Dưới sự dẫn dắt của Scolari, đội tuyển chủ nhà khởi đầu hứa hẹn nhưng cuối cùng nhận liên tiếp hai thất bại nặng nề 1-7 trước Đức (bán kết) và 0-3 trước Hà Lan (tranh giải ba).

Làn sóng phản đối đội tuyển từng năm lần vô địch thế giới dâng cao, yêu cầu về một cuộc cách mạng triệt để. Một số ý kiến thậm chí cho rằng CBF nên mời huấn luyện viên nước ngoài.

Trên thực tế, hai ngày sau khi World Cup kết thúc, CBF đã bỏ nhiệm cựu thủ môn và đại diện cầu thủ Gilmar Rinaldi vào vị trí điều phối viên kỹ thuật phụ trách toàn bộ đội tuyển trẻ, quốc gia nam và nữ Brazil.

Rinaldi là người miền nam như Dunga. Cả hai từng là bạn bè và đồng đội của nhau ở cả đội Internacional cũng như tuyển Brazil vô địch năm 1994. Mối quan hệ khăng khít cũng như khả năng hợp tác của họ được cho là yếu tố quyết định đến việc Dunga được bổ nhiệm lần này.

Trận đấu đầu tiên của Brazil dưới sự dẫn dắt của Dunga là giao hữu gặp Colombia ở Miami đầu tháng 9. Đấu trường chính thức đầu tiên sẽ là Copa America diễn ra ở Chile năm 2015.

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm