Dunga trị bệnh sao và yếu đuối ở đội tuyển Brazil

Đầu tiên ông ra lệnh cấm cầu thủ khóc thể hiện sự yếu đuối như hay thể hiện tại World Cup 2014. Ông nói: “Chúng ta là đàn ông mà đàn ông thì phải thực sự mạnh mẽ, không được khóc trong bất cứ tình huống nào. Tôi không muốn hình ảnh ở World Cup 2014 lặp lại”. Ông cũng đặc biệt “soi” cầu thủ con cưng Neymar, nhắc nhở anh này không được nhuộm tóc màu mè và nếu có đội nón kê-pi thì phải là nón… “made in Brazil” để thể hiện lòng yêu nước! Ông đồng thời nhấn mạnh Neymar là một thành viên của đội tuyển và sẽ không có đối xử đặc biệt gì hết. “Cả đội không chơi vì Neymar mà Neymar phải chơi cho cả đội” - đó là thông điệp của HLV Dunga.

HLV Dunga năm nay tròn 50 tuổi là người rất nguyên tắc. Năm 2000 ông đã từ chối nhận đội tuyển khi nội bộ LĐBĐ Brazil đang lộn xộn. Ông cũng là người dị ứng với bệnh ngôi sao, điển hình năm 2010 ông từng loại Neymar khỏi đội tuyển bất chấp bị “vua” Pele chỉ trích. Trái lại ông thường chú trọng vào sự phát hiện các tài năng trẻ nhiều triển vọng ở các CLB châu Âu lẫn trong nước.

Đây là lần thứ hai ông Dunga được giao trọng trách huấn luyện đội Brazil. Trước đó Dunga là đội trưởng đội tuyển từ năm 2004, nổi tiếng với vị trí tiền vệ phòng ngự.

Đội Brazil sẽ được tập trung lại vào đầu tháng 8 tới nhằm chuẩn bị dự giải quốc tế Gillette với đội Colombia và Ecuador.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm