Ba đại diện Đông Nam Á tại VCK U-23 châu Á:

Đừng ‘quên’ U-23 Malaysia

Ba đại diện Đông Nam Á dự vòng chung kết (VCK) U-23 châu Á gồm Việt Nam, Thái Lan và Malaysia thì chỉ có Malaysia đứng đầu bảng vòng loại, còn Thái Lan và Việt Nam là hai đội đoạt vé vớt. U-23 Malaysia rơi vào bảng C cùng với Iraq, Saudi Arabia và Jordan, có khi thầy trò HLV Ong Kim Swee làm nên chuyện tốt hơn chứ không phải đùa.

U-23 Malaysia có mặt VCK châu Á bằng vé chính thức với ngôi đầu vòng loại bảng G

Giải tập huấn M-150 vừa qua, Thái Lan mời năm đội góp mặt ở vòng chung kết U-23 châu Á cùng đội không góp mặt là U-23 Myanmar nhưng Thái Lan lại “bỏ rơi” U-23 Malaysia. Đội này âm thầm tập kín ở nhà sau đó sang trung tâm bóng đá Mokpo của Hàn Quốc đá tập rồi sang Trung Quốc dự VCK.

U-23 Thái Lan ở bảng B cùng với Nhật, Triều Tiên và Palestine rất mạnh, tương tự Việt Nam ở bảng D cùng Hàn Quốc, Úc và Syria cũng rất khủng. U-23 Malaysia ở bảng C cùng với Iraq, Jordan và Saudi Arabia.

U-23 Việt Nam trong trận tranh hạng ba M- 150 Cup

Bóng đá Malaysia đang chìm trong khủng hoảng ở cấp đội tuyển quốc gia, nhưng U-23 của họ rất mạnh và họ á quân SEA Games 29. Đặc biệt thể hình, thể lực, sức mạnh của các cầu thủ trẻ Malaysia có khi họ lại làm nên chuyện trong một bảng đấu mà xem ra cơ hội đi tiếp của họ cao hơn rất nhiều so với Việt Nam và Thái Lan.

U-23 Malaysia có những mẫu cầu thủ “chơi được” với những đội bóng Tây Á như Thanabalan, một cầu thủ rất khỏe và càn lưới rất tốt. Hay Adam Nor Azlin, đội trưởng Adib Zainuddin, Kutty Abbad… đều là những cầu thủ cao to, chơi bóng dài cực tốt.

Thầy trò Jankovic của U-23 Thái Lan rời sân I-Mobile sau trận thua U-23 Việt Nam tại M-150 Cup

Bảng C này, cạnh tranh với Saudi Arabia thì khó nhưng U-23 Malaysia có thể cạnh tranh được với Iraq và Jordan.

Thời gian qua, khi đề cập đến các đội U-23, chúng ta nói nhiều về U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan rồi đưa ra những so sánh này nọ, nhưng dẫu sao thì nhìn vào ba bảng đấu có ba đại diện Đông Nam Á thì thấy bảng D của U-23 Việt Nam, bảng B của U-23 Thái Lan… rất xương xẩu và cơ hội rất ít, vì sao?

Công Phượng liệu có tỏa sáng nổi tại VCK U-23 châu Á

 Khi các đội Đông Nam Á gặp các đội như Nhật, Hàn Quốc hay Triều Tiên thì cửa gây đột biến hầu như không có vì cách chơi cùng nét tương đồng nhưng khác biệt về đẳng cấp, cụ thể là các đội Đông Nam Á thấp hơn rất nhiều so với các đội Nhật, Hàn Quốc hay Triều Tiên.

Trong khi đó U-23 Malaysia toàn gặp các đội Tây Á nên khả năng gây đột biến của họ là nhiều hơn. Mặt lối chơi và thể hình cũng sức mạnh, chiều cao, cân nặng của cầu thủ Malaysia khi ra gặp các đối thủ ngoài khu vực cũng dễ chơi ngang ngửa hơn so với Thái Lan và Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm