Đừng làm ông Park rối bời!

Ông Park lão luyện đã nhìn ra viễn cảnh của mình và các học trò sau khi lên ngôi á quân U-23 châu Á sẽ nhận lấy đồng thời kỳ vọng và sức ép nặng nề. Trong giải tứ hùng mà ban tổ chức VFF gọi là U-23, đội chủ sân Mỹ Đình thực chất là Olympic (U-23+3) trong khi các đối thủ đều sử dụng quân dưới 23 tuổi chưa hẳn là những liều thuốc thử đúng chất.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc ngay trước giờ đá giao hữu đã nói rất rõ ràng mình cần thử nghiệm nhân sự lẫn lối chơi mới nên chuyện thắng thua không quan trọng, vì cái đích vẫn là đấu trường thật Asiad. Không ngờ các đội hình của ông Park bất bại với hai trận thắng Pakistan 2-1 và Oman 1-0, hòa Uzbekistan 1-1.

Trong niềm hạnh phúc vô địch, HLV Park Hang-seo đã không tiết lộ nhiều nỗi lo của ông ở sân chơi lớn cấp châu Á sắp tới, mặc dù VFF không giao cho Olympic Việt Nam chỉ tiêu nào cả. Chẳng hạn, các chân sút chủ nhà tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng tận dụng còn khiêm tốn. Hoặc hai bàn thua từ không chiến kém và thiếu hỗ trợ kèm người.

HLV Park Hang-seo còn nhiều nỗi lo sau chức vô địch giải đá chơi. Ảnh: HUY PHẠM

Hơn nữa, ông Park muốn giấu bài thì các đối thủ của ông cũng thế. Không ai chắc họ lột tả mình dưới ống kính của những nhà trinh thám kín đáo ngồi trên sân Mỹ Đình.

Chính ông Park đã bật mí đội tuyển Olympic Hàn Quốc cử người đến Hà Nội săm soi từng ngóc ngách của học trò ông. Người Hàn nghĩ rằng khả năng lớn họ sẽ gặp Olympic Việt Nam sau vòng bảng nên đã rất thận trọng cho chuyên gia theo dõi sát sao mọi động tĩnh.

Khi đá giao hữu dưới sự ngắm nghía của đối thủ sẽ đụng độ tại Asiad, ông Park rất sợ những ván bài của mình bị lật ngửa. Giải pháp đơn giản nhất là ông cho xáo trộn số áo của tất cả cầu thủ, bên cạnh việc thay đổi và thử nghiệm tất cả nhân sự nhằm làm khó những đôi mắt dò xét trên sân Mỹ Đình.

Suy cho cùng, giới hâm mộ quá yêu mến thầy trò ông Park nên đôi khi có những sự nhìn nhận cảm tính, sao không đá thế này, sao không đá thế khác. Hay như việc ông Park bỏ thủ môn Văn Lâm và giữ lại đội trưởng Văn Quyết đã nằm trong ý đồ lại bị cho là sót lọt nhân tài.

Cũng may mà thầy trò ông Park Hang-seo đã quen chịu đựng!

Ai cũng muốn giấu bài

Khi nhận lời dự giải U-23 quốc tế, các đối thủ của Olympic Việt Nam sẽ không đưa cầu thủ trên 23 tuổi tham gia. Cho nên kết quả không thua của chủ nhà có thể đối với ông Park không có nhiều ý nghĩa vì các đội khách cũng muốn ẩn mình cho Asiad hoặc không cần thiết chơi hết sức. Ví như Pakistan đá bằng đội hình trẻ để chờ bung toàn lực chơi thật ở Asiad. Hoặc đối thủ lớn U-23 Uzbekistan từng thắng U-23 Việt Nam trong trận chung kết giải châu Á chỉ đưa sang đội hình phụ dưới tuổi. Thành phần chủ yếu của Olympic Uzbekistan sắp sửa chơi Asiad đang luyện quân tại thủ đô Tashkent rồi sang Indonesia dự giải chính thức mà không phải lứa nòng cốt từng hai lần đá thắng U-23 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm