Đừng để khán giả đến rồi đi

Theo thống kê của ban tổ chức giải, bình quân mỗi sân có trên 10.000 người chịu bỏ tiền mua vé vào xem. Đây là một tín hiệu vui cho V-League sau nhiều mùa chịu cảnh vắng vẻ bởi tính hấp dẫn giảm và một số trận đấu còn nặng “mùi khét”.

Mong những trận đấu quyết liệt và trung thực sẽ giữ khán giả thích thú và hào hứng với V-League. Ảnh: XUÂN HUY

Cũng dễ hiểu cho việc người xem vui vẻ đến sân bóng giải trí sau quãng nghỉ dài ở V-League cùng nhiều chiêu trò từ các ban tổ chức sân có chương trình ca nhạc và rút thăm trúng thưởng. Đáng chú ý một số sân bóng ở Vinh, Thanh Hóa, Chi Lăng đón chào một lượng lớn khán giả lên đến 13.000 người. Sân Cẩm Phả cũng “no” khách với 10.000 người chứng kiến trận… thua của đội nhà Than Quảng Ninh.

Các nhà làm giải từ tân Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng đến Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng đều tin tưởng mùa giải mới sẽ hay hơn các mùa cũ nhờ sự chuẩn bị chu đáo, tôn trọng luật chơi của các đội bóng và đặc biệt là tính kỷ luật, nghiêm minh của đội ngũ giám sát, trọng tài. Đấy là hai điều kiện tiên quyết để các trận đấu V-League lôi kéo khán giả đến sân nhiều hơn nữa.

VPF ngoài sự kết hợp với Sportsradar giám sát chặt chẽ nhằm ngăn ngừa, xử lý tiêu cực, còn nỗ lực công tác tư tưởng cho CLB triệt tiêu các trận đấu theo kiểu tình thương mến thương.

V-League bước đầu kéo khán giả đến sân đã khó, giữ và tăng lượng người xem còn khó hơn.

Hy vọng tuổi 16 của giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam sẽ hấp dẫn và gay cấn hơn để không còn gặp cảnh người hâm mộ tẩy chay đội nhà vì thứ bóng đá xấu xí như năm ngoái Hải Phòng, SL Nghệ An từng phản bội lòng tin của họ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm