Đừng ‘bốc’ quá khi chưa vào chung kết

Ông không dạy đời nhưng đưa ra những lời khuyên rất chân tình: “Các bạn CĐV Việt Nam ơi, cần phải kiềm chế mình trước những khiêu khích của các CĐV Thái Lan. Đừng có thái độ cay cú với những lời xúc phạm của họ. Hãy luôn vững tin. Đội bóng U-23 Việt Nam vẫn chưa đạt mục tiêu vào chung kết nên các bạn đừng quá bốc đồng. Nên nhớ mục tiêu phía trước U-23 Việt Nam là trận bán kết chứ không phải là trận đấu này với đội Thái Lan…”.

Ông Philippe Gathion không phải là một HLV, một nhà chiến lược nhưng qua những gì ông nhắn nhủ lại giống như một lời nhắn cho những ai đang muốn đẩy trận đấu giữa hai đội Việt Nam - Thái Lan trở thành cuộc chiến từ các CĐV sang đến cầu thủ hai đội và cả với hai ông thầy trên băng huấn luyện.

Hôm qua thì cả HLV người Nhật Miura lẫn HLV người Thái Promrut đều tuyên bố rất hùng hồn và xem đấy như là trận chung kết. Có cần phải thế không khi bán kết đang chờ đợi một trận knock out và cần các cầu thủ khỏe về thể chất lẫn tinh thần.

Mà chuyện thắng trước thua sau thì bóng đá Việt Nam từng nhận đủ các bài học của người Thái, trong đó đau nhất là SEA Games 2005 bung hết bài để thắng Thái ở Agribank Cup rồi một tháng sau thua đậm ở chung kết SEA Games.

Vì vậy mà chớ tin vào sự khích tướng của các HLV Thái bởi họ vẫn hay làm thế rồi chờ con mồi sớm tung hết móng vuốt mà tìm cách trị ở “lượt về”.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm