Dự đoán khoa học ở W.C: Anh không qua vòng bảng!

Trái bóng World Cup 2014 chưa lăn cũng là thời điểm NHM bóng đá thế giới thi nhau đưa ra các dự đoán về đội vô địch hay các ứng cử viên tiềm năng. Với đội hình nhiều ngôi sao, Tây Ban Nha, Đức và Argentina đang chiếm ưu thế. Nhưng lợi thế sân nhà lại thuộc về Brazil,…

Để hạn chế rủi ro khi đưa ra dự đoán, rất nhiều trung tâm nghiên cứu đã phải tìm tòi, phân tích các dữ liệu trong quá khứ. Trong đó, phải kể tới tập đoàn tài chính kinh tế hàng đầu nước Mỹ, Goldman Sachs.

 

Theo Goldman Sachs, ĐT Anh sẽ về nước sau vòng bảng

Sau quá trình dài nghiên cứu, Goldman Sachs đã đưa ra các dự đoán rất chi tiết về kết quả của VCK World Cup 2014. Đánh giá về đội vô địch, tập đoàn kinh tế này nghiêng hẳn về đội chủ nhà Brazil với tỉ lệ áp đảo là 48,5%. Xếp sau lần lượt là Argentina (14,1%), Đức (11,4%), Tây Ban Nha (9,8%) và Hà Lan (5,6%). Trong khi đó, tỉ lệ vô địch của ĐT Anh chỉ là… 1,4%.

Thậm chí, theo Goldman Sachs, ĐT Anh còn dừng cuộc chơi ngay ở vòng bảng với mà không có chiến thắng nào (Uruguay và Italia giành quyền đi tiếp).

Trong bản đánh giá chi tiết về World Cup 2014, Goldman Sachs khẳng định Brazil và Argentina sẽ vào trận chung kết. Ở trận đấu này, đội chủ nhà Brazil sẽ giành chiến thắng với tỉ số 3-1 và lên ngôi vô địch lần thứ 6.

Lý giải về các dự đoán trên, Goldman Sachs khẳng định đã phải nghiên cứu và thu thập rất nhiều kết quả đánh giá khác nhau trong quá khứ.

"Những dự đoán cho từng trận đấu dựa trên cơ sở của thuật toán phân tích hồi quy sử dụng từ những kết quả các các trận đấu bóng đá quốc tế, không tính những trận giao hữu kể từ năm 1960 đến nay. Điều đó giúp chúng tôi thu thập được 14.000 kết quả đánh giá cho phép tính toán học của chúng tôi”, thông tin được chia sẻ bởi Goldman Sachs.

“Một yếu tố khác ảnh hưởng đến thuật toán hồi quy này là số bàn thắng ghi được của từng đội qua từng trận đấu. Dựa trên tính hấp dẫn về mặt cảm xúc của từng trận đấu, chúng tôi đưa ra giả định về số lượng bàn thắng ghi được của từng đội bóng cụ thể trong từng trận đấu chi tiết", đại diện của Goldman Sacks đưa ra dự báo mang nặng tính khoa học tại World Cup 2014 sắp tới.

Chưa biết dự đoán của Goldman Sachs có đúng hay không, chỉ biết rằng trong lịch sử, chưa đội bóng châu Âu nào đăng quang World Cup trên đất Nam Mỹ. Có lẽ đó cũng là yếu tố khiến các đội bóng châu Âu không được Goldman Sachs đánh giá cao ở VCK World Cup năm nay.

Tất nhiên, dự đoán của Goldman Sachs chỉ mang tính tham khảo bởi bóng đá luôn tiềm ẩn những bất ngờ thú vị.

Ngoài ra, Goldman Sachs còn đưa ra danh sách "Dream team" (đội hình trong mơ) tại World Cup lần này. Điểm nhấn đáng chú ý là sự vắng mặt của Yaya Toure hay Luis Suarez, 2 ngôi sao đã tỏa sáng rực rỡ ở Premier League mùa này.

 

Đội hình "Dream team" ở World Cup 2014 của Goldman Sachs

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm