Dự bị mãi, đồng đội Xuân Trường rời Buriram Utd

Tiền vệ tuyển thủ Campuchia Chrerng Polroth đã quyết định nói lời chia tay Buriram Utd để phát triển sự nghiệp của mình sau nhiều tháng mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Polroth trong máu áo tuyển Campuchia gặp Malaysia

Polroth thường có mặt đội  hình xuất phát của đội tuyển Campuchia và được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất Campuchia năm 2017. Buriram ký hợp đồng với Polroth theo “quota” cầu thủ ASEAN. Nhưng về nhà vô địch Thai- League, Polroth chẳng có cơ hội nào và anh quyết định quy cố hương để phát triển nghề nghiệp.

Polroth sẽ trở về Campuchia đầu quân cho CLB Bộ Quốc phòng đá giải vô địch Campuchia.

Polroth nói rằng, anh đã nhìn thấy những dòng thông báo về việc CLB Buriram Utd đăng tải là có ý “rao bán” mình nên anh đã chủ động ra đi.

Polroth là át chủ bài của HLV Honda

Tại Buriram Utd, nơi Xuân Trường đầu quân, Polroth chỉ ăn, tập trong chín tháng qua. Anh không được ra sân bất kỳ giải đấu nào cho Buriram, lương tháng của tiền vệ tuyển thủ 21 tuổi này là 5.000 USD.

Polroth cũng cho biết thêm, hiện nay có một số CLB nước ngoài cũng mời anh về thi đấu nhưng bản thân anh muốn…quy cố hương. Thực tế là khi đầu quân cho Buriram, Polroth cũng rất thuận lợi khi về nhà vì tỉnh Buriam nằm ở Đông Bắc Thái Lan, giáp với với tỉnh Oddar Meanchaeay, quê hương của Polroth.

Polroth được xem là tiền vệ tài năng của bóng đá Campuchia sang đầu quân cho Buriram chín tháng nay anh không được ra sân đá phút nào.

Hiện ngôi sao số 1 tuyển Campuchia, người được mệnh danh là “Messi Campuchia” – Chan Vathanaka cũng lâm vào tình trạng tương tự Polroth. Vathanaka trụ cột của tuyển Campuchia, nhưng đi Nhật đầu quân một mùa cho đội bóng J- League 3, Vathanaka không được ra sân thường xuyên. Khi trở về nước, “Messi Campuchia” rớt phong độ thê thảm.

Có lẽ Polroth đã nhìn tấm gương đó và rút ra cho mình bài học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm