Bán kết AFC Cup:

'Dự bị hạng sang' ghi bàn, B.Bình Dương thắng khi đá 10 người

Phút 50 thì chủ nhà B.Bình Dương chỉ còn 10 người thi đấu khi Trung Tín bị tấm thẻ vàng thứ hai sau tấm thẻ vàng thứ nhất phút 40. Vì vào bóng nguy hiểm.

B.Bình Dương có vẻ bế tắc trong việc tìm đường vào lưới đối phương, chỉ khi HLV Nguyễn Thanh Sơn tung tuyển thủ U-23 quốc gia Nguyễn Tiến Linh vào sân thay Tô Văn Vũ phút 74, thì chính “dự bị hạng sang” này ghi bàn duy nhất trận giúp B.Bình Dương có lợi thế thắng 1-0 trước lượt về ngày 26-6 tại TP.Makassar của Indonesia.

Tiến Linh vào sân phút 74 thì sáu phút sau ghi bàn duy nhất trận

Ý đồ của PSM Makassar thấy rất rõ khi làm khách tại Bình Dương là nỗ lực tìm một trận hòa không bàn thắng. Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc vang lên họ đã kéo giãn thời gian, chơi chậm rãi. Cùng với đó, HLV Darije Kalevic đã xây dựng một thế trận phòng ngự rất chặt chẽ.

Hai trung vệ Junior và Aaron Evans, cao to “trụ” ngay trước cầu môn Kivri như bức tường thành. Những lần Anh Đức hay Wander Luiz lao vào tranh chấp đều bị họ che chắn và đánh bật ra tất cả, đội khách dàn ra một thế trận nặng phòng ngự rất hiệu quả.

Thống kê kỹ thuật trận đấu

HLV Nguyễn Thanh Sơn đã xác định rằng, nếu hòa không bàn thắng trên sân nhà thì một viễn cảnh sáng sủa sẽ xảy ra ở lượt về làm khách. Cách chơi của MaKassar rất thực dụng, kín kẽ và già dặn. Chính vì thế, dù chơi sân nhà nhưng có đến bốn chiếc thẻ vàng cho Bình Dương, trong đó Trung Tín hai lần nhận thẻ phải rời sân phút 50 và Bình Dương chơi 10 người từ đó.

Bế tắc, không có cơ hội nào rõ ràng cho đến phút 74, thì Tô Văn Vũ được rút ra nghỉ thay bằng trung phong cao to, tuyển thủ U-23 Nguyễn Tiến Linh.

Chỉ sau sáu phút vào sân, từ gần giữa sân chếch bên trái, tiền vệ Lê Tấn Tài có pha bấm bóng dài, bổng rất chuẩn. Tiến Linh xâm nhập cùng cấm cận thành bật cao tranh chấp trên không cùng trung vệ Evans. Thủ môn Kivri cứ cỡ là pha đánh đầu…căng, nhưng không phải, bóng bay sát cột vào lưới, Kivri ngớ người. 

Thắng 1-0, B.Bình Dương không có nhiều thuận lợi khi chiều 26-6 họ phải làm khách tại Makassar rất thách thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm