Drogba khai hỏa, Chelsea đại thắng 6-0

Bàn thắng của Didier Drogba đến từ pha đá phạt đền thành công ở phút 23, bảy phút sau khi anh vào sân thay Loic Remy - đồng đội dính chấn thương trong tình huống mở tỷ số. Đến phút 31, cách biệt là ba bàn khi John Terry kết thúc gọn gàng đường kiến tạo của Cesc Fabregas trong một tình huống phản công.

Drogba-4968-1413928418.jpg

Cú đá phạt đền nâng tỷ số lên 2-0 là lần đầu tiênDrogba (áo xanh, giữa) ghi bàn trong màu áo Chelsea kể từ sau tình huống anh đánh đầu gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết Champions League 2012. Ảnh: DM.

Pha phản lưới nhà của Mitja Viler giúp Chelsea có bàn thứ tư ở đầu hiệp hai, trước khi Eden Hazard khóa sổ chiến thắng đậm của đội chủ sân Stamford Bridge bằng cú đúp trong vòng 13 phút chính thức cuối cùng. 

Xen giữa tình huống đá phản của Viler và pha đá phạt đền thành công nâng tỷ số lên 5-0 của Hazard, Maribor có cơ hội tốt nhất để ghi một bàn danh dự. Nhưng từ chấm 11 mét, Agim Ibraimi lại dứt điểm trúng cột dọc, phung phí cơ hội mà chính anh kiếm được với tình huống khiến Matic của Chelsea phải phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 63.

Tuy nhiên, pha đá hỏng phạt đền này của Ibraimi không ảnh hưởng quá nhiều đến kết cục, ngoài việc giúp Chelsea giữ sạch lưới trong trận thắng đậm kỷ lục của riêng họ ở đấu trường Champions League. Điều quan trọng nhất với Chelsea đơn giản là họ có thêm ba điểm, để tiếp tục dẫn đầu bảng G với bảy điểm qua ba lượt trận, theo đúng lộ trình mà Jose Mourinho tính toán. 

Bên cạnh đó, trong bối cảnh mất tay săn bàn chủ lực Diego Costa vì chấn thương, hạ Maribor bằng tỷ số của một séc tennis còn giúp Chelsea lên giây cót tinh thần và mài đao thêm sắc, chuẩn bị cho trận đại chiến trên sân Man Utd ở vòng chín Ngoại hạng Anh chủ nhật tuần này. 

Do Drogba mới bình phục chấn thương, Loic Remy tiếp tục được chọn đá chính ở vị trí mũi nhọn thay Costa và đã không phụ lòng tin của Mourinho. Trong bàn mở tỷ số phút 13, tiền đạo người Pháp thoát xuống rất nhanh, phá bẫy việt vị sau cú mở bóng dài từ giữa sân của Terry. Anh sau đó xử lý rất gọn loại hậu vệ Marko Suler, trước khi dứt điểm chìm vào góc xa từ mép khu vực 16m50.

Việc Remy dính chấn thương dính chấn thương trong tình huống ghi bàn này và phải rời sân nhường chỗ cho Drogba không ảnh hưởng nhiều đến thế công đang lên hừng hực của đội chủ nhà. Cách biệt được nhân đôi ở phút 23 khi Drogba tận dụng thành công cơ hội từ phạt đền sau pha chơi bóng bằng tay trong khu vực 16m5 của hậu vệ đối phương.

fabregas-6024-1413928698.jpg

Chelsea chơi bóng ở một đẳng cấp cao hơn hẳn, khiến Maribor chỉ có thể rượt đuổi trong vô vọng. Ảnh:AFP.

Nếu hai bàn thua trong nửa đầu hiệp một chưa đủ làm Maribor sụp đổ, thì bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho phía chủ nhà đến ở phút 31 hẳn đã làm được điều đó. Trong thế trận mà Chelsea tạo cảm giác hễ họ lên bóng là sẽ có bắng thắng, ngay cả một trung vệ như Terry cũng có thể thoải mái dâng cao, có mặt trong khu vực 16m50 của đối phương để đá nối, ghi bàn sau đường tạt vào của Fabregas.

Mãi đến đầu hiệp hai, Petr Cech, thủ môn lần thứ hai bắt chính từ đầu mùa, mới phải trổ tài lần đầu tiên, khi anh phản xạ xuất thần từ chối cú dứt điểm của Tavares. Nhưng pha tấn công đó của Maribor chỉ có tác dụng như gãi ngứa cho Chelsea và đội chủ nhà nhanh chóng đáp trả bằng bàn thứ tư, mà điều trớ trêu là chính một cầu thủ Maribor giúp họ ghi bàn đó, khi Viler vô tình làm tung lưới nhà trong nỗ lực cản cú sút của Hazard.

Việc Ibraimi sút hỏng phạt đền sau đó vẫn chưa phải là tất cả những gì tồi tệ nhất với đội bóng đến từ Slovenia. Trong nửa cuối hiệp hai, dù đã rút Fabregas rồi OScar và chơi cầm chừng để giữ chân cho trận đại chiến Man Utd, Chelsea vẫn có thừa sự sắc sảo để nới rộng cách biệt.

Hazard lần đầu điền tên anh lên bảng tỷ số trận này với pha đá phạt 11 mét thành công sau tình huống Ivanovic bị phạm lỗi ở phút 77. Đến phút 90, lại là tiền vệ người Bỉ khống chế thành công pha bóng bổng của Nathan Ake rồi cứa lòng đẹp mắt, khép lại bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn tại Stamford Bridge.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm