Dortmund thoát vị trí bét bảng nhờ pha đá phản khó tin

78870857-kramer-ap-4033-1415577520.jpg

Cầu thủ Dortmund xoa đầu Kramer sau tình huống tuyển thủ Đức biếu cho họ bàn thắng. Ảnh:AP.

Dortmund tấn công áp đảo trong cả trận đấu nhưng bàn thắng duy nhất của họ lại được ghi nhờ công cầu thủ đội khách. Trong tình huống Monchengladbach chuyền bóng ở sân nhà, Christoph Kramer bất ngờ có đường chuyền về khó hiểu không khác pha lốp bóng dứt điểm từ 40 mét qua đầu thủ môn để "lập công" cho Dortmund. 

Ba điểm có được trước Monchengladbach giúp Dortmund thoát khỏi nhóm đèn đỏ, từ vị trí thứ 18 nhảy lên thứ 15. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Dortmund sau bảy trận liên tiếp tại Bundesliga, trong đó họ đã thua cả bốn trận gần nhất.

Trước trận đấu muộn nhất vòng 11 Bundesliga, Dortmund đã tụt xuống vị trí bét bảng. Điều này khiến thầy trò HLV Jurgen Klopp có thừa quyết tâm đánh bại Monchengladbach trên sân nhà Signal Iduna Park dù đội khách đang hơn họ 15 bậc trên bảng điểm.

Dortmund sử dụng lối chơi tấn công tốc độ quen thuộc giúp họ đẩy đội hình Monchengladbach về sâu phần sân nhà. Marco Reus sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một khi cú sút cận thành của cầu thủ Đức đi trúng cột dọc. Ngoài tình huống trên, Dortmund còn có một lần đưa bóng vào lưới Monchengladbach nhưng trọng tài từ chối vì Aubameyang đã việt vị.

Đến cuối hiệp một, Dortmund còn có một cơ hội ngon ăn nữa khi Mkhitaryan đối mặt thủ môn đối phương tuy nhiên cú vẩy bóng của tiền vệ này lại đi vọt xà. Hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc với tình huống sút phạt hàng rào hiểm hóc của Aubameyang khiến thủ thành Monchengladbach phải bay người cản phá.

Dortmund không duy trì nhịp độ tấn công cao trong hiệp hai nhưng họ lại bất ngờ có bàn thắng nhờ công đối phương. Bàn đá phản từ vòng 16m50 giữa sân của Kramer là bước ngoặt của trận đấu. Sau đó Dortmund còn cơ hội nhân đôi tỷ số nhưng lần này đến lượt xà ngang ngăn Marco Reus ghi bàn.

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm