Dortmund thắng đậm, giải sầu tại Champions League

1-8014-1415149580.jpg

Dortmund giành chiến thắng thứ tư liên tiếp tại Champions League mùa này. Ảnh:AFP.

Dortmund mở tỷ số ở phút 39 nhờ công Marco Reus. Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà có thêm ba bàn thắng nữa với các pha lập công của Papastathopoulos, Immobile và cú đá phản lưới nhà từ Kaya bên phía Galatasaray. Đội khách chỉ có được bàn gỡ danh dự của Balta.

Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của Dortmund tại Champions League. Thành tích toàn thắng tại vòng bảng năm nay giúp họ duy trì ngôi đầu bảng D với 12 điểm và chắc suất vào vòng sau khi hơn đội xếp thứ ba là Anderlecht tới 10 điểm. Trong khi đó Galatasaray mới chỉ có một điểm và gần như đã bị loại khỏi Champions League mùa này.

Bỏ qua phong độ tồi tệ ở đấu trường trong nước, Dortmund thể hiện bộ mặt trái ngược khi ra châu Âu. Ngay sau khi thua đối thủ Bayern ở Bundesliga cuối tuần qua, Dortmund không cho thấy dấu hiệu xuống tinh thần mà vẫn duy trì lối chơi tốc độ và những đường phản công sắc bén khiến Galatasaray không kịp đối phó.

Marco Reus vẫn là đầu tàu của Dortmund trong trận đấu tối qua. Tiền đạo người Đức chơi rộng và góp dấu giầy trong phần lớn các pha tấn công ở hiệp một. Bàn mở tỷ số của Reus đến từ pha chạy chỗ thông minh đón đường chọc khe của Piszczek trước khi dứt điểm qua người Muslera.

Hiệp hai trận bị gián đoạn khi các cổ động viên đội khách ném pháo sáng xuống sân không cho Dortmund thực hiện quả phạt góc. Phải nhờ sự thuyết phục của các cầu thủ Galatasaray thì trận đấu mới được tiếp diễn. Tuy nhiên ngay trong tình huống phạt góc sau đó, Sokratis đã tận dụng tình huống lộn xộn nhân đôi cách biệt cho Dortmund.

Galatasaray tìm kiếm hy vọng với cú đánh đầu thành bàn của Balta sau đó. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của Dortmund tại mùa giải năm nay. Nỗ lực đẩy cao đội hình kiếm bàn gỡ hòa sau đó của Galatasaray khiến họ trúng đòn phản công của Dortmund. Đội chủ nhà có bàn thắng thứ ba từ pha phối hợp giữa hai cầu thủ tốc độ là Aubameyang và Immobile.

Đến cuối trận, Dortmund có bàn thắng thứ tư khi Kaya đá phản lưới từ đường căng ngang của Immobile.

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm