Dortmund lại thua, chôn chân ở đáy bảng Bundesliga

Weidenfeller-Dortmund-v-Ausgbu-8946-9578

Weidenfeller an ủi các CĐV sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh:Reuters.

Trận thua 1-0 này là lần thứ 11 Dortmund trắng tay trước sự chứng kiến của 80.000 khán giả nhà tại Westfallen từ đầu mùa.

Sau tiếng còi tan trận, hai trụ cột nhiều ảnh hưởng nhất trong đội và có uy tín nhất với người hâm mộ là thủ môn Roman Weidenfeller cùng trung vệ Mats Hummels phải trèo lên hàng rào trò chuyện, an ủi và xin lỗi người hâm mộ.

Augsburg là hiện tượng ở Bundesliga mùa này khi thăng hoa và liên tục có mặt ở nửa trên bảng điểm. Tuy nhiên, giống như rất nhiều thất bại khác trước đó, Dortmund vẫn rất khó lý giải cho cách họ gục ngã.

Raul Bobadilla ghi bàn duy nhất trong trận cho Augsburg ở phút 50. Nhưng với 40 phút thi đấu còn lại và lợi thế hơn người từ giữa hiệp hai sau khi Christoph Janker của Augsburg lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Aubameyang, Dortmund vẫn không thể lật ngược tình thế để giật lại dù chỉ một điểm.

Mkhitaryan-Dortmund-v-Augsburg-7763-1423

Lần thứ "n" mùa này, Dortmund - nhà vô địch Bundesliga vào các năm 2011, 2012 và á quân ở hai mùa gần nhất - thất bại trước các đối thủ kém xa họ về danh tiếng, đẳng cấp. Ảnh:Reuters.

Với thất bại mới nhất này, Dortmund vẫn chỉ có 16 điểm qua 19 vòng đấu Bundesliga mùa này, tiếp tục chôn chân ở đáy bảng, dù chỉ kém vị trí an toàn - thứ 15 đúng - hai điểm.

Augsburg thì nhảy hai bậc, vượt qua Schalke (31 điểm), Leverkusen (32 điểm), lên đứng thứ tư với 33 điểm.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm