Doping tiền và tham vọng vô địch

Có một câu chuyện cười ra nước mắt của đương kim á quân Hà Nội T&T hồi đầu mùa bóng này chơi bóng vô hồn và chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Sau năm trận chỉ toàn hòa và thua, lãnh đạo đội song song với việc thay đổi ghế HLV trưởng đã bất ngờ… thưởng nóng cho cầu thủ, đồng thời phá lệ tăng gấp đôi từ 400 triệu lên 800 triệu đồng cho một trận thắng.

Doping tiền thưởng cho Hà Nội T&T ở mùa hạn giúp đội sau đó chiến thắng như cơn mưa rào. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thắng tưng bừng, cho đến vòng 19 V-League chỉ còn kém đội đầu bảng Hải Phòng 2 điểm. Không khó nghĩ Hà Nội T&T vẫn với những con người và cách chơi ấy lại bỗng dưng lột xác để trở lại với tư thế của một ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Chỉ không may cho họ sau trận thua trên sân khách Hải Phòng lại tiếp tục chìm xuống hạng tư khi để Cần Thơ qua mặt ở sân Hàng Đẫy.

SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T, hai đội bóng nhà bầu Hiển dù xếp sau Hải Phòng nhưng lại được xem là có nhiều khả năng vô địch hơn. Ảnh: QUANG THẮNG

Tham vọng của đội bóng chính danh bầu Hiển đang bị thử thách rất lớn trong chuỗi trận còn lại và nguồn doping tiền cho tinh thần trỗi dậy có thể sẽ không dừng lại ở con số 800 triệu đồng nữa.

Trong cuộc đua nước rút đến ngôi vô địch mùa này, HLV Lê Thụy Hải từng đưa ra nhận định các đội bóng của bầu Hiển chiếm lợi thế cao nhất. Nhóm năm đội dẫn đầu có khả năng sẽ đăng quang thì có đến ba đội của ông bầu trên gồm đội nhì SHB Đà Nẵng (35 điểm), đội hạng tư Hà Nội T&T (35 điểm) và thứ năm QNK Quảng Nam (33 điểm). Xếp ngay sau đó còn là một đội bóng thân thuộc khác của bầu Hiển là Sài Gòn (30 điểm).

Chính bởi cuộc xâm lấn xen kẽ của “tứ đại gia” chịu ảnh hưởng từ một ông bầu nên rất nhiều chuyên gia bóng đá không ngần ngại đánh giá đội đầu bảng Hải Phòng (40 điểm) hay hạng ba Than Quảng Ninh (37 điểm) chiếm xác suất vô địch rất thấp. Họ không chỉ gặp khó từ chính các đối thủ “cùng một mẹ” tranh chấp mà còn phải ngóng từng trận và mong các ông chủ ngó ngàng đến sự vất vả của họ bằng doping tiền thưởng.

Ở giai đoạn tăng tốc này, ngoài đương kim vô địch B. Bình Dương đã sớm tung cờ trắng, tiếc nhất vẫn là sự hụt hơi của Thanh Hóa (34 điểm) vừa gặp bất lợi với hai trận thua, một hòa gần nhất. Nhà tài trợ của họ không tiếc tiền thưởng và rất khao khát đánh đổi bằng chiếc cúp vô địch đầu tiên cho làng bóng xứ Thanh. Thế nhưng tham vọng của họ rất khó thành hiện thực, đặc biệt là sau cuộc chia ly với HLV Lê Thụy Hải.

Riêng bầu Hiển luôn có thừa tiền thưởng như một chất kích thích cho cầu thủ và nếu không phải một trong bốn đội bóng của ông lên ngôi thì đấy là một bất ngờ lớn nhất V-League 2016.

HLV Phan Thanh Hùng và thói quen của người thắng cuộc

Trong số các nhà cầm quân ở nhóm đội dẫn đầu, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh có nhiều kinh nghiệm và tỏ ra khiêm tốn nhất so với các đối thủ. Nên nhớ HLV Phan Thanh Hùng trong sáu mùa dẫn dắt Hà Nội T&T thì đã hai lần vô địch và bốn lần giành ngôi á quân. Sự trầm tĩnh của ông Hùng cùng một thái độ luôn tôn trọng đối thủ khiến các đội ông nắm không bị… ghét. Chính vì thế Than Quảng Ninh gần cuối mùa đã lặng lẽ nhảy vào tốp ba một cách ngoạn mục và thầy trò Phan Thanh Hùng là một “nhân tố bí ẩn” cho cuộc đua vô địch V-League trở nên thích thú hơn.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm