Đông Timor tiếp tục “hành hạ” Indonesia

Sau khi gây khó U-22 Thái Lan, trận đấu vừa kết thúc, U-22 Đông Timor tiếp tục làm cho U-22 Indonesia bở hơi tai mới bảo toàn được kết quả mong manh 1-0 tại lượt trận thứ ba bảng B SEA Games 29.

Sau Thái Lan đến lượt Indonesia bị Đông Timor "hành" lên bờ xuống ruộng

Như vậy trong số ba “ông lớn” của bảng B chỉ có mỗi U-22 Việt Nam là “hủy diệt” được Đông Timor với tỷ số đậm 4-0. Còn lại Thái Lan lên bờ xuống ruộng mới thắng được 1-0. Hôm nay Indonesia cũng vất vả và mất sức cực nhiều mới có một bàn thắng do công của Marinus Mariyanto (trên lưng áo cầu thủ này ghi tên Wanew, biệt danh của cầu thủ gốc Brazil) ghi phút 21.

Từ khi hòa 0-0 với U-23 Hàn Quốc, đến SEA Games Đông timor không còn là "kèo thơm" nữa rồi

Rõ ràng, cách đây ba tuần khi HLV Kim Shin Hwan dẫn dắt U-23 Đông Timor dự vòng loại U-23 châu Á tại TP.HCM ông hứa hẹn “sẽ là một Đông Timor khác”…và điều đó cho đến nay thì chúng ta cảm thấy vị HLV Hàn Quốc nói có cơ sở.

Họ vẫn chưa làm khó được Việt Nam nhưng lại gây quá nhiều khó khăn cho U-22 Thái Lan cách đây hai hôm còn hôm nay thì thầy trò Milla Aspas của U-22 Indonesia phải lên bờ xuống ruộng trước Đông Timor.

HLV Milla Aspas dần dần hiểu ra bóng đá Đông Nam Á cũng không phải...dễ ăn

U-22 Đông Timor không còn kẻ lót đường nữa rồi. Họ chơi ăn miếng trả miếng với Thái Lan và bây giờ là chơi ngang ngửa mà không hề mặc cảm trước Indonesia. Suốt trận đấu U-22 Indonesia tìm mọi cách vượt lên áp đặt thế trận lên Đông Timor nhưng chẳng hề được. Các cầu thủ Đông Timor rất khỏe, họ đủ sức phá thế của Indonesia mỗi khi muốn áp đặt. Không những thế, những lần phản công, hoặc tổ chức dàn xếp tấn công của Đông Timor có độ sắc bén cao và luôn tiềm ẩn những điều khó lường.

Sau ba trận Indonesia có được bảy điểm

Trận đấu căng đến độ những phút cuối trận liên tiếp xảy ra va chạm và cầu thủ Oliveira của Đông Timor bị thẻ đỏ những phút bù giờ trận đấu.

Bàn thắng duy nhất của Indonesia rất đẹp mắt nhưng cũng có phần lỗi của hàng phòng ngự Đông Timor. Khi U-22 Indonesia tổ chất tấn công xuống biên, bóng được lật bổng vào trong sát mặt cầu môn Fabio. Mariyanto lao xuống mà chẳng có một hậu vệ nào của Đông Timor bám theo gây khó hoặc “cản đường” để cầu thủ cao to và gương mặt trông như tuổi “băm’ này đánh đầu vào lưới.

Đáng khen ngợi các cầu thủ trẻ Đông Timor qua những trận gần đây vì họ đã thể hiện tinh thần thi đấu rất cao. Họ đến từ nền bóng của quốc gia non trẻ 15 tuổi (độc lập khỏi Indonesia năm 2002) mới có giải vô địch quốc với chỉ 6 đội cách đây vài năm.

Thật khó để Đông Timor có thể đánh bại được Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Tuy nhiên sự tiến bộ của họ là đáng gờm. Với đà này trong vài năm nữa bóng đá Đông Timor sẽ lột xác và sẽ khác rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm