Đông Timor ‘chấp’ á quân AFF Cup 2018 đá sân nhà?

Đang “đường đường” là á quân Đông Nam Á (AFF Cup 2018) nhưng tuyển Malaysia không bằng những Myanmar, Singapore, Philippines, Indonesia. Malaysia phải tham gia vòng sơ loại World Cup 2022 cùng với những “đội bóng vô hại” Đông Timor, Lào, Campuchia, Brunei, Guam, Bhutan, Pakistan, Mông Cổ….

Thầy trò HLV Norio của Đông Timor chả ngại ai cả.

Malaysia mừng và lạc quan khi nhiều khả năng ở vòng sơ loại gặp đội Đông Timor, đối thủ sẽ “chấp” Malaysia đá lượt đi lẫn lượt về đều tại Malaysia.

Sân vận động quốc gia Đông Timor ở thủ đô Dili lâu nay bị xuống cấp trầm trọng từ trận lụt kéo dài vào năm ngoái khiến sân ngập úng, khán đài mục nát…Chính vì thế mà từ vòng loại Asian Cup 2019, đến AFF Cup 2018 tuyển Đông Timor đều lấy sân Larkin ở bang Johor của Malaysia làm sân nhà.

Sáu cặp đấu vòng sơ loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay khi đánh bại Brunei ở vòng loại AFF Cup 2018 để có mặt ở giải đấu chính AFF Cup 2018, Đông Timor cũng “chấp” tuyển Thái Lan đá ngay sân Rajamangala ở Bangkok mặc dù theo lịch đấu thì họ tiếp Thái Lan sân nhà.

Cho đến nay, sân quốc gia ở Dili vẫn bỏ hoang. Vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia, Đông Timor nhiều khả năng lại “chấp” đối thủ này đá cả hai trận tại Malaysia.

Chẳng có gì để mất nên Đông Timor cũng từng khiến Malaysia ôm hận.

Phía Đông Timor vẫn chưa lên tiếng là liệu họ có mượn sân Larkin làm sân nhà nữa hay không khi đá với Malaysia. Tuy nhiên Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM), ông Michael Ramanlingam nhận định, Đông Timor cũng sẽ đá nhờ sân Larkin làm sân nhà. Vài ngày tới vị Tổng thư ký của FAM sẽ chủ động gặp Tổng thư ký Nelyo Isaac của Đông Timor để chốt vấn đề.

HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia rất vui khi đội nhà được đá vòng sơ loại World Cup 2022 với hai trận sân nhà.

Các đội kèo trên như Indonesia không phải dễ thắng Đông Timor.

Về thành tích thì bóng đá Đông Timor không có cửa so với Malaysia. Tuy nhiên cứ gặp tuyển Malaysia thì Đông Timor lại chơi như lên đồng vì họ chẳng sợ gì cả và vì có gì đâu mà sợ. Các HLV tuyển Malaysia trước đây từng phải từ chức vì hòa và thậm chí thua Đông Timor ở các vòng loại châu Á và thế giới trước đây.

Sáu cặp đấu vòng sơ loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra theo thể thức loại trực tiếp sau lượt đi và về để xác định sáu đội vào giai đoạn hai. Lượt đi thi đấu ngày 6-6, lượt về ngày 11-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm