Đồng Tháp phải xuống hạng

Thầy trò HLV Trần Công Minh có quá nhiều cơ hội thay đổi vận mệnh của mình nhưng hết lần này đến lần khác, họ luôn để trôi đi. Vòng 20, Đồng Tháp xếp ngay dưới Long An chỉ kém 8 điểm và một trận thắng sẽ vực dậy tinh thần cho họ rất lớn. Chủ sân Cao Lãnh cũng dẫn trước suốt cả hiệp 1 với bàn thắng sớm. Thế rồi sang hiệp 2, học trò HLV Trần Công Minh với tâm lý sợ thua chỉ lo tử thủ đã để cầu thủ Long An ghi ba bàn lật ngược thế cờ.

Trận thua đã khiến Đồng Tháp không còn nhiều hy vọng bám đuổi đối thủ gần nhất Long An khi bị bỏ xa đến 11 điểm. Thầy trò HLV Trần Công Minh sẽ phải trở về hạng Nhất như cách đây hai mùa, họ miễn cưỡng lên chơi V-League với sự khó khăn và thiếu thốn đủ điều.

Đồng Tháp cứ đá mãi bằng tinh thần nhưng thiếu lực, thiếu sức và thiếu tiền nên phải chấp nhận xuống hạng. Ảnh: XUÂN HUY

Đồng Tháp không thuộc dạng nghèo như những năm trước cố gắng học giỏi mà là… quá nghèo. Thực tế cái chết ở mùa này đã được báo trước cho Đồng Tháp khi mức đầu tư của họ không bằng ai. HLV Phạm Công Lộc hồi đầu mùa phải đích thân đi tìm cầu thủ giá rẻ hoặc của các đội khác thải ra và thậm chí lấy về cả chân sút vừa đá giải sinh viên. Ngoại binh hay cỡ Samson Kpenosen thì chấn thương liên miên và sức đóng góp cũng không cao.

HLV Trần Công Minh về thay đàn anh Phạm Công Lộc chỉ là giải pháp tình thế khi đội đã xuống đáy sau năm trận thua. Đến thời điểm này Đồng Tháp có đến 15 trận thua, bốn hòa, một thắng thì tinh thần cầu thủ không xuống số âm mới lạ.

Hai năm trước, Đồng Tháp từng không muốn lên V-League do thiếu kinh phí. May nhờ sự vận động các nhà tài trợ trong tỉnh theo kiểu của ít lòng nhiều cũng đủ cho họ liệu cơm gắp mắm.

Đến mùa này, vì thiếu tiền nên Đồng Tháp gặp khó đủ đường. Cầu thủ gốc Đồng Tháp tứ tán bốn phương vì đãi ngộ không cao. Đã thế, những vụ thưa kiện lùm xùm của một số cầu thủ buộc CLB phải bồi thường cũng ảnh hưởng đến nội bộ vốn không êm ấm khi ăn bữa nay, lo bữa mai.

Trong cơn bĩ cực cả về con người và chuyên môn, Đồng Tháp gần đây còn vướng thêm nghi án cầu thủ “quậy” khiến nội tình ngày càng rối ren. HLV Trần Công Minh có trận thay hơn nửa đội hình cựu binh bằng các cầu thủ trẻ, chấp nhận “giấy rách phải giữ lấy lề”.

Cầu thủ Đồng Tháp không mạnh, CLB tiền ít, nội bộ lục đục và bản thân không chơi, không cậy nhờ được ai thì phải xuống hạng thôi!

Không thể đá mãi bằng tinh thần

HLV Trần Công Minh lý giải Đồng Tháp có nhiều cầu thủ trẻ nên còn non nớt kinh nghiệm. Mặt khác, họ chơi suốt giai đoạn 1 V-League với những cầu thủ chỉ có đẳng cấp hạng Nhất, Nhì và ngoại binh không quá xuất sắc nên bị chìm sâu quá. Một số thay đổi ở lượt về không đủ cho Đồng Tháp gượng dậy và đến thời điểm này, cầu thủ còn khuyết cả yếu tố tinh thần khi sắp cầm vé trở lại hạng Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm