Đội U-23 Việt Nam: So găng với đội nghiệp dư tuổi 17-18

Chiều nay (17-12), đội tuyển U-23 sẽ tiếp đội Cerezo Osaka đang chơi tại J-League 2. Tuy nhiên, đối thủ này chỉ đưa 16 cầu thủ sang Việt Nam, chủ yếu ở độ tuổi 17-18, lớn nhất là thủ môn Kogure 20 tuổi.

Chơi với một đối tượng cấp CLB và nhỏ tuổi hơn so với lứa cầu thủ chuyên nghiệp U-23 Việt Nam không phải là vấn đề đối HLV Miura, bởi ông đã xác định rõ trình độ của các học trò mình đứng ở đâu. Đấy cũng chính là lý do trong đợt tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á vào giữa tháng 1-2016, ông thầy người Nhật vừa cho cầu thủ đá giao hữu hai trận thua đội nghiệp dư JFL Selection chơi ở giải hạng tư Nhật Bản với tổng tỉ số 0-5.


Sau hai lượt thua đội phong trào đang đá giải hạng tư Nhật Bản, chiều nay thầy trò ông Miura lại gặp đội nghiệp dư khác mạnh hơn nhưng trẻ hơn. Ảnh: XH

Lần này, ông Miura “nâng cấp” học trò của mình lên khi đối thủ có vẻ mạnh hơn vì chơi J-League 2 mà thực chất là lứa trẻ cũng chẳng phải có “số má” gì ở Nhật. Mục tiêu của HLV Miura là vào đến tứ kết giải U-23 châu Á trong bảng đấu toàn các đội mạnh U-23 Úc, Jordan và UAE nhưng đẳng cấp của U-23 Việt Nam chỉ thuộc dạng phong trào Nhật thì thật khó làm nên chuyện.

Tuy nhiên, cách đánh giá của HLV Miura về bóng đá Việt Nam không sai chút nào bởi sau hai trận đấu với đội nghiệp dư Nhật đã bộc lộ ra nhiều điểm yếu… từ năm ngoái. Đấy là khả năng tranh cướp bóng còn hạn chế mà nói như thầy Miura thì học trò ông mất bóng thường… đứng nhìn. Ngoài ra, các tuyển thủ U-23 Việt Nam trên sân cỏ luôn “ngậm tăm”, không bắt tín hiệu và còn thua cả JFL Selection.

Những yếu huyệt của cầu thủ Việt Nam không phải đến bây giờ ông Miura mới nhìn ra nhưng khó thay đổi, dù rằng họ vẫn rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm ở trận đầu thua JFL Selection 0-4 thì trận sau chỉ còn thua 0-1.

HLV Miura cho biết ông không quan tâm đến kết quả của các trận giao hữu mà cái chính là học trò sẽ trả bài ra sao và tinh thần chiến đấu phải luôn ở mức cao nhất. Ông đã nhìn ra sự thiếu cố gắng của nhiều cầu thủ và đôi lúc có dấu hiệu buông xuôi mỗi khi bị dẫn bàn.

Chiều nay, đội tuyển U-23 Việt Nam có cuộc thử lửa với các đàn em Cerezo Asaka dù ông thầy người Nhật vẫn nhấn mạnh đối thủ có trình độ cao hơn. Ông Miura cũng không dám chắc chủ sân Hàng Đẫy có thắng một trận làm vốn trước trận đánh lớn hay không, mà ông chỉ vui nếu thua một đội mạnh còn hơn thắng đội yếu.

Thầy Nhật tìm ra đội hình chính

HLV Miura cho biết ông đã chọn được một bộ khung cho đội tuyển U-23 Việt Nam sau hai trận giao hữu với JFL Selection và dần hoàn thiện hơn ở cuộc đối đầu với Cerezo Osaka. Tuy nhiên, ông vẫn còn nhiều lo lắng cho học trò với những ca chấn thương mới của Trọng Đại, Hoàng Lâm và các tiền vệ trụ cột Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hồng Duy chưa biết có kịp hồi phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm