Đội U19 VN thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đúng 9g sáng, các cầu thủ U19 xếp hàng đi từ đường Hoàng Diệu vào thắp hương tại phòng thờ Đại tướng. Sau khi thắp hương tưởng nhớ Đại tướng, các cầu thủ U19 được ông Võ Hồng Nam - con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa đi thăm quan vườn cây, phòng tiếp khách quốc tế và các khu vực khác trong khuôn viên căn nhà 30 Hoàng Diệu. Mỗi cây trong vườn, mỗi kỷ vật trong ngôi nhà đều gắn với một kỷ niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thay mặt gia đình, ông Võ Hồng Nam chia sẻ:“Đây là lần thứ hai U19 VN đến thắp hương cho ba tôi, cũng là dịp sắp đến một năm ngày giỗ của ông. Gia đình tôi vô cùng xúc động trước tình cảm của các cầu thủ U19. Cả gia đình vẫn bật tivi xem các cháu thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á  - Cúp Nutifood và xúc động đến phát khóc. U19 VN đã thể hiện được lối chơi bóng kỹ thuật, một ý chí quyết chiến quyết thắng trong từng trận đấu. Mong U19 VN mãi giữ được ngọn lửa nhiệt huyết và cống hiến nhiều hơn nữa cho bóng đá VN”.

Thay mặt gia đình Đại tướng, ông Võ Hồng Nam gửi tặng đội U19 cuốn sách “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp”.  

Đội trưởng Nguyễn Công Phượng thay mặt toàn đội cảm ơn gia đình Đại tướng đã đón tiếp và xin hứa U19 VN sẽ cống hiến hết sức mình vì màu cờ sắc áo tổ quốc. Công Phượng cũng thay mặt đội tuyển tặng gia đình Đại tướng quả bóng và chiếc áo đấu có chữ ký đầy đủ của tập thể đội U19 VN.

Biết đội tuyển U19 VN đến thắp hương Đại tướng, nhiều CĐV đã có mặt tại cổng số 30 Hoàng Diệu để xin chụp hình và chữ kỹ của các cầu thủ U19 gây xôn xao cả khu phố.

14g chiều nay (14- 9), các cầu thủ U19 sẽ rời Hà Nội để trở lại Gia Lai. Ông Lê Hùng Dũng  - chủ tịch VFF, cho biết toàn bộ số tiền thưởng 1 tỉ đồng của UBND TP Hà Nội tặng U19 sẽ được chuyển thành các sổ tiết kiệm gửi tặng gia đình các cầu thủ U19, chứ các em không được cầm tiền.

Theo Khương Xuân (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm