Đội tuyển Việt Nam thua đầy đáng tiếc trước UAE

Thất bại này khiến cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc không có được sự khởi đầu như ý muốn, đồng nghĩa sẽ phải nỗ lực hơn nữa ở các trận đấu tiếp theo.

Đây cũng là thất bại thứ 3 của đội tuyển Việt Nam trước UAE. Trận thắng duy nhất mà đội nhà có được trước đội bóng Vùng vịnh diễn ra tại Asian Cup 2007. Ở trận đấu đó, đội tuyển Việt Nam dưới thời Alfred Riedl đã gây nên bất ngờ khi giành chiến thắng 2-0, qua đó giành vé vào đến vòng tứ kết.

Trước thềm trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã có màn chạy đà khá tốt, giành cả ba chiến thắng trước các câu lạc bộ Vicem Hải Phòng, Hà Nội T&T và Hyundai Mipo Dolphin của Hàn Quốc.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, UAE mlà những người có được thế trận tốt hơn. Ưu thế đó đã sớm giúp đội khách có cơ hội mở tỷ số sau khi Michal Nguyễn phạm lỗi với một cầu thủ của UAE. Ngay lập tức trọng tài đã cho đội bóng Vùng vịnh được hưởng penalty.

Trên chấm 11, Ahmed Khalil đã không phạm phai sai lầm nào để mở tỷ số 1-0 cho UAE.

Việc có được bàn thắng sớm giúp UAE càng dễ dàng triển khai lối chơi của mình. Liên tiếp những tình huống sóng gió được tạo ra trước khung thành của Thanh Bình.

Phải đến phút 14 của trận đấu, đội tuyển Việt Nam mới có được tình huống tấn công có nét đầu tiên. Thành Lương thực hiện quả đá phạt rất tốt để Hồng Quân bật cao đánh đầu nhưng không thể đánh bại thủ thành của UAE.


Đội tuyển Việt Nam thua đầy đáng tiếc trước UAE ảnh 1

Tấn Tài thi đấu năng nổ.

Ngay sau đó, Tấn Tài có pha chuyền bóng cực kỳ thống minh xuống góc phải cho Văn Hoàn băng  lên, tiếc là hậu vệ này lại xử lý hơi chậm và không thể dứt điểm.

Phút 18, đội tuyển UAE có pha phản công nhanh, Mabkhout băng xuống nhận bóng và dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ thành Thanh Bình đã tỉnh táo khép góc cứu thua.
 
Việc các cầu thủ đội khách đang tận dụng thể lực tốt hơn trong những tình huống tổ chức tấn công đã khiến hàng thủ đội tuyển Việt Nam phải hoạt động rất vất vả.

Phút 31, đội tuyển UAE có một tình huống vô cùng nguy hiểm, Mabkhout đã tung ra pha dứt điểm nhưng bóng lại đi tìm đúng xà ngang khung thành của Thanh Bình.

Phút 32, Việt Nam vừa có pha phối hợp tấn công rất tự tin với sự ăn ý giữa Văn Quyết, Hồng Quân và kết thúc là Tấn Tài với một cú sút sệt bằng chân trái khá hay nhưng thủ môn đội khách vẫn chiến thắng.

Chỉ sau đó chứng 4 phút, Việt Nam có được tình huống vô cùng ngon ăn. Tấn Tài tung ra đường chuyền tuyệt vời từ cánh phải vào trong song tiếc là cú đệm bóng của Quốc Anh lại đưa bóng ra ngoài.

Trong những phút vừa qua, đội tuyển Việt Nam đang gây sức ép rất lớn về phía khung thành của UAE. Tuy nhiên, điều mà đội tuyển Việt Nam đang cần là bàn thắng thì vẫn chưa đến.

Hiệp 1 của trận đấu được bù thêm hai phút, song đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tỷ số 1-0 nghiêng về phía UAE.

Ngay đầu hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã chủ động chơi dâng cao hơn, nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 47, tận dụng sai lầm của hậu vệ UAE, Tấn Tài khống chế thoải mái rồi ra pha dứt điểm nhanh nhưng lại đúng vào vị trí của thủ môn đội khách.

Ngay sau đó, UAE đưa ra câu trả lời bằng một pha bóng tốc độ của Mabkhout. Tiền vệ này đi bóng qua cả thủ môn Thanh Bình nhưng lại dứt điểm trúng cột dọc khung thành đội tuyển Việt Nam.

Phút 56, Thành Lương có pha bóng ngẫu hứng rồi tung ra cú dứt điểm nhưng không thể mang về bàn thắng cho đội chủ nhà.

Sau hàng loạt những tình huống nguy hiểm tạo ra, đội tuyển Việt Nam cuối cùng cũng có được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Phút 60, từ đường lật cánh của Tấn Tài, Huỳnh Quốc Anh đã lao vào bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành AliKhaseif.

Tuy nhiên, niềm vui của đội tuyển Việt Nam không kéo dài được lâu. Chỉ 5 phút sau, UAE lại có bàn thắng vượt lên dẫn 2-1. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Al Fardan bật cao đánh đầu cận thành làm bó tay thủ môn Thanh Bình.

Bị dẩn trước, các cầu thủ Việt Nam buộc phải chơi dâng cao, tạo ra khá nhiều khoảng trống cho các chân sút của UAE.

Phút 85, Quốc Anh lại có cơ hội nhưng cú sút của anh chạm lưng một cầu thủ UAE đổi hướng nhưng thủ thành Ali Khaseif vẫn xuất sắc cứu thua. Phút 87, từ quả đá phạt góc diễn ra sau đó, Nguyên Sa bật cao đánh đầu loại thủ môn Ali Khaseif. Nhưng thật đáng tiếc bóng lại tìm đến trúng xà ngang.

Dù đã rất nỗ lực, song các học trò của huấn luyện Hoàng Văn Phúc đã không thể có được bàn thắng, đành chấp nhận rời Mỹ Đình với trận thua 1-2 đầy đáng tiếc.
 
Đội hình ra sân:
 
Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong - Thành Lương, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh, Văn Quyết - Mạc Hồng Quân.
 
UAE: AliKhaseif - Fardan, A.Abdulrahman, Esmaeel, Salem, Mabkhout, Husain, Khalil, Abdelaziz, O.Abdulrahman, Grarib./.

Theo Anh Huy (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm