Đội tuyển Việt Nam ra khỏi top 100 FIFA

Đội tuyển Việt Nam ra khỏi top 100 FIFA ảnh 1

Tuyển Việt Nam tụt hạng sau loạt trận giao hữu không thành công. Ảnh: TTVH.
Cụ thể, tuyển Việt Nam tụt tới 22 bậc, xếp ở vị trí 120 thế giới. Đây là kết quả của chuyến giao hữu không thành công với Trung Quốc hồi tháng 6, khi tuyển Việt Nam bị thua đậm tới 3 bàn. Như vậy, sau nhiều tháng liên tiếp góp mặt trong top 100 thế giới, tuyển Việt Nam không giữ được vị trí của mình.

Dù có bước thụt lùi đáng kể nhưng ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn xếp ngôi nhất, đứng trên Thái Lan (hạng 135, tăng một bậc). Trong khu vực, Philippines có bước tiến đáng kinh ngạc khi vươn lên xếp ở vị trí thứ 3 (hạng 152), vượt qua cả Indonesia (153) và Malaysia (157).

Tại khu vực châu Á, Australia đánh mất vị trí số một tại lục địa đông dân nhất thế giới vào tay Nhật Bản. Trong khi đó, Hàn Quốc tăng thêm 7 bậc để leo lên xếp thứ 3 châu Á và đứng thứ 28 thế giới.

Giành thêm chức vô địch Euro, Tây Ban Nha tiếp tục thống trị trên bảng xếp hạng FIFA khi vững vàng ngôi đầu với 1.691 điểm. Italy dù xuất sắc giành ngôi Á quân Euro 2012 nhưng vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trong khi đó tuyển Anh leo thêm hai bậc lên vị trí thứ 4. Thất vọng nhất là đội tuyển Hà Lan khi thảm họa Euro vừa qua khiến họ tụt xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng FIFA.

Ở bảng xếp hạng tháng 7, tuyển Brazil lần đầu bật khỏi top 10 thế giới. Đội tuyển áo vàng xanh có hai trận đấu giao hữu trong tháng 6 vừa qua trước Mexico và Argentina và bị đánh bại trong cả hai trận đấu này. Kết quả này cùng với sự thăng tiến của các đội bóng châu Âu sau Euro 2012 khiến Brazil bị đẩy xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng tháng 7. Đây là lần đầu tiên Brazil rơi khỏi top 10 kể từ khi hệ thống xếp hạng của FIFA được tạo ra từ năm 1992.

Thế Kiên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm