Đội tuyển Việt Nam: Ông Miura gặp khó!

 “Cơn bão chấn thương” vừa quét qua đội tuyển Việt Nam đã khiến HLV Miura lo sốt vó. Khoảng thời gian 10 ngày ngắn ngủi chuẩn bị vòng loại World Cup 2018 gặp hai đối thủ lớn Iraq (ngày 8-10) và Thái Lan (ngày 13-10) là không đủ cho ông ổn định tổ chức. Đội tuyển mất hai ngày chờ đợi nhóm 10 cầu thủ của B. Bình Dương và Hà Nội T&T vừa đá xong trận chung kết Cúp Quốc gia lại liên tiếp gặp tin xấu nhiều vị trí gặp vấn nạn chấn thương.

Ngày đầu tiên, ông Miura đã miễn cưỡng trả về thủ thành Phí Minh Long và đặc biệt là tiền vệ Vũ Minh Tuấn - cầu thủ của Than Quảng Ninh năm ngoái từng được ông bầu vào danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Việc cho gọi bổ sung Công Phượng, Ngọc Thắng, thủ môn Hoài Anh chỉ là giải pháp tình thế bởi ngay từ đầu, ông Miura đã tính dư số lượng lên đến 27 cầu thủ (chỉ đăng ký 22).

HLV Miura lo lắng khi danh sách chấn thương ngày càng dài ra. Ảnh: QUANG THẮNG

Đây cũng là thời điểm các học trò ông Miura không sung sức sau một mùa giải đầy căng thẳng và mệt mỏi. Các cầu thủ mỗi ngày phải gồng mình nuốt trọn những bài nhồi thể lực nặng hơn rất nhiều so với CLB. Cho nên nguy cơ quá tải và chấn thương ở đội tuyển luôn rình rập trong từng buổi tập mà ông Miura có lần phải chia tay đến 10 cầu thủ do tập quá sức.

Câu hỏi vì sao cầu thủ lên các đội tuyển quốc gia hay gặp chấn thương vẫn còn bỏ ngỏ sau các đấu trường AFF Cup 2014, vòng loại U-23 châu Á, SEA Games 26 chưa từng có một cuộc mổ xẻ thấu đáo nào. Điều này không chỉ làm HLV Miura gặp khó mà ngay cả các CLB có cầu thủ chấn thương, như trường hợp của SL Nghệ An trước thềm SEA Games lo ngay ngáy cho V-League vì mất đến bốn cầu thủ “khi đi trai tráng khi về bủng beo”.

Lần này, đội tuyển vào ngày tập thứ hai thì đến lượt hậu vệ Văn Biển bị chấn thương buộc HLV Miura phải gấp rút cho gọi Đăng Văn Robert lên thay thế. Sau đó, trung vệ Thanh Hào căng cơ đùi không thể tập nặng trong một tuần và đến lượt Tiến Duy tăng cường lên tuyển.

Chỉ còn bốn ngày nữa, các học trò của ông Miura sẽ xuất quân tiếp đối thủ lớn Iraq mà ngay từ khi chia bảng, ông đã xác định tuyển Việt Nam không phải là đối thủ của họ. Trong khi đó, cơ thể đội tuyển không khỏe mạnh là một bất lợi quá lớn cho ông thầy người Nhật trong quá trình đi tìm lại niềm tin của giới hâm mộ.

Cầu thủ không thể “chém đinh chặt sắt” nữa

Chỉ sau hai trận đấu vòng loại World Cup 2018 trên sân khách Thái Lan và Đài Loan, có đến sáu học trò của ông Miura phải nhận một thẻ vàng cùng một thẻ đỏ (Minh Châu lần này không lên tuyển). Những con số thẻ cho thấy sự cứng rắn của cầu thủ đội tuyển Việt Nam đôi khi quá mức cần thiết. Hiện tại, có năm cầu thủ Trọng Hoàng, Tiến Thành, Huy Toàn, Huy Cường, Xuân Thành đã dính một thẻ vàng và theo điều lệ giải, ai nhận thêm một thẻ vàng nữa sẽ nghỉ trận kế tiếp. Vì thế đội tuyển Việt Nam không thể giữ lối chơi “chém đinh chặt sắt” từng bị phê phán và đồng nghĩa với việc tự làm suy yếu mình ở hai trận đấu quan trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm