Đội tuyển Việt Nam nín thở trước lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2014

Chắc chắn buỗi lễ bốc thăm chiều nay sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như khu vực, bởi một kết quả bốc thăm may mắn, sẽ mở ra cánh cửa đi sâu vào giải với đội tuyển của mình.

Tại AFF Cup năm nay, nguyên tắc bốc thăm được giữ như kỳ trước. Cụ thể, 2 đội chủ nhà sẽ là hạt giống số 1. Các đội tiếp theo được chia cặp dựa vào thành tích 3 kỳ AFF Cup gần nhất.

Đội tuyển Việt Nam từng vô địch AFF Cup 2008
Đội tuyển Việt Nam từng vô địch AFF Cup 2008

Đã nhiều kỳ bốc thăm, người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn chờ đợi đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) không nằm chung bảng với Thái Lan, nhưng có một thực tế chúng ta thường vào sâu trong giải khi nằm cùng bảng với người Thái. Dẫu sao thì khoảng cách về trình độ của bóng đá khu vực giờ đã thu hẹp rất nhiều, nên nằm chung bảng với đối thủ nào, cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, nếu như chúng ta không có sự chuẩn bị tốt.

Tại lễ bốc thăm chiều nay, đích thân chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á Sultan Ahmad Shah sẽ chủ trì lễ bốc thăm này. Về phía VFF, sẽ có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao. 6 đội giành vé vào thẳng VCK gồm 2 đội đồng chủ nhà là Việt Nam, Singapore và các đội có thành tích cao, ổn định trong các kỳ AFF Cup là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines.

Còn 2 suất cuối cùng là cuộc cạnh tranh của 5 đội bóng Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor. Các đội này sẽ vào thi đấu vòng loại tại Viêng Chăn (Lào) từ ngày 8/10 đến 19/10/2014.

8 đội tại VCK sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng. Đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành quyền thi đấu vòng bán kết theo thể thức sân nhà, sân khách. Trận chung kết cũng diễn ra theo thể thức tương tự để chọn ra nhà vô địch.

Dự kiến, AFF Cup 2014 sẽ diễn ra từ 22/11 đến 20/12/2014. Chỉ tiêu của VFF đưa ra với ĐTVN là vào đến bán kết, nhưng mục tiêu của HLV trưởng người Nhật Bản Toshiya Miura là giành cúp vô địch.

ĐTVN sẽ tập trung vào tháng 9 tới. Trong đợt chuẩn bị cho AFF Cup năm nay, ĐTVN sẽ có chuyến tập huấn nước ngoài tại Nhật Bản.

Theo Tiến Đạt (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm