Đội tuyển Việt Nam: HLV Miura kiêng dè Malaysia

Sáng 3-12, đội tuyển Việt Nam vẫn tranh thủ tập luyện hơn một giờ trên sân Thống Nhất trước khi hối hả đáp chuyến bay sang Malaysia ngay đầu giờ trưa. Có thể thấy ông Miura không muốn phí phạm thời gian. Ông luôn dành cho những buổi tập luyện nghiêm túc nhằm giữ cho học trò một thể trạng sung mãn và tập trung tinh thần tối đa cho trận đấu quan trọng. Tuy nhiên, HLV người Nhật này vẫn giữ một khuôn mặt lạnh lùng với cặp kiếng đen rất ngầu đã nói không với báo chí chờ chực thông tin mới từ ông.

Nhìn quanh buổi tập, Xuân Thành vẫn còn đau với cái băng gối trắng toát và sau buổi tập, trung vệ Phước Tứ phải chườm đá bắp chân phải còn Văn Biển đau gót chân phải. Thủ môn Nguyên Mạnh tập nhẹ với đồng đội nhưng chưa chắc vết thương ngón tay đã hồi phục hoàn toàn. Đã thế, ca chấn thương mới nhất là hậu vệ phải Quế Ngọc Hải bị giãn dây chằng sau gối phải tập riêng một mình sẽ làm ông Miura suy nghĩ nhiều hơn. Bởi HLV này gần như không muốn thay đổi hàng thủ hay nói đúng hơn là rất khó thay thế.

Thầy Miura vẫn tranh thủ chạy đua với thời gian cùng các học trò. Ảnh: XUÂN HUY

Nếu như ở biên trái có Văn Biển hay Minh Tùng từng ra sân thay thế cho Xuân Thành thì phía đối diện, Thanh Hiền vẫn chưa một phút vào sân do Quế Ngọc Hải đang chơi ổn định với phong độ cao lại biết ghi bàn.

Lần duy nhất tiết lộ chiến dịch chinh phục Malaysia trên sân khách, ông Miura nhìn nhận đối thủ sẽ thể hiện bộ mặt khác so với trận giao hữu Việt Nam thắng 3-1 cách đây ba tuần. HLV Miura cho biết mình không thể chỉ dựa vào trận đấu thử nghiệm ấy của Malaysia nhằm đánh giá khả năng chiếm lĩnh thế trận và ghi bàn như khi đá thật ở bán kết. Ông nhắc lại sự nguy hiểm của Malaysia trong trận lội ngược dòng thắng chủ nhà Singapore 3-1 và đặc biệt là hai lần dẫn trước Thái Lan nhưng thiếu may mắn nên để thua 2-3.

HLV Miura nhìn nhận đối thủ đã giới thiệu một bộ mặt khác hẳn so với trận đấu giao hữu thua Việt Nam vì học trò ông Salleh mất người và sớm vỡ trận ở đầu hiệp 2. Lối chơi của Malaysia chắc chắn hơn nhờ vào cái nền thể lực sung mãn và tốc độ của nhiều cầu thủ trụ cột.

Thế nhưng ông Miura vẫn tin tưởng các học trò của mình sẽ biết cách tìm lấy một chiến thắng nhẹ nhàng Malaysia làm vốn cho trận lượt về bốn ngày sau đó trên sân Mỹ Đình với một trạng thái khao khát chinh phục cùng một phong độ cao.

Chiều qua, 30 thành viên của đội tuyển Việt Nam đã đáp chuyến bay từ TP.HCM sang Malaysia. Với việc chủ nhà dời địa điểm thi đấu từ sân Bukit Jalil do không bảo đảm yêu cầu chuyên môn đến sân Shah Alam, thầy trò Miura cũng đổi sang khách sạn năm sao Petaling Jaya Hilton, cách sân chính khoảng 20 phút di chuyển. Trưởng đoàn Mai Đức Chung cho biết đội tuyển đề nghị phía bạn bố trí tổng cộng năm buổi tập trong ba ngày trước trận đấu và có một buổi tại sân Shah Alam vào lúc 19 giờ cùng với giờ thi đấu trận bán kết lượt đi.

Những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn của hai đội

Nếu Malaysia có ba trụ cột đều là những cầu thủ từng lên ngôi vô địch năm 2010 trải đều ở ba tuyến thì Việt Nam là sự hòa hợp giữa các thế hệ.

Malaysia là đội bóng già nhất giải với đa phần là những cựu binh nhiều kinh nghiệm nhưng lại bắt nhịp chậm trong khi Việt Nam là đội bóng trẻ hóa rất tích cực.

Đội tuyển Việt Nam: HLV Miura kiêng dè Malaysia ảnh 2

Việt Nam được đánh giá cao nơi hàng tiền vệ có tầm ảnh hưởng lớn và đây cũng là khu vực gánh rất nhiều cho hàng thủ vốn chưa được tin tưởng cao. Ngược lại thì Malaysia tương đối có sự cân đối giữa công và thủ dù hàng công của họ được đánh giá cao với những cựu binh giàu kinh nghiệm xử lý tình huống sau khi đã vào guồng.


A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.