Đội tuyển Việt Nam được tặng buồng ôxy cao áp 2,5 tỉ đồng

Trưa nay, 26-12, Công ty VJ và Trung tâm Hajko đã làm lễ trao tặng buồng ôxy cao áp Nhật Bản cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM).

Quang cảnh buổi lễ trao tặng buồng ôxy cao áp. ẢNH: HOÀNG GIANG

Món quà buồng ôxy cao áp toàn năng Nhật Bản được Công ty cổ phần Sản xuất - Thương mại - XNK VJ và Trung tâm Đào tạo, tư vấn và cung ứng nhân lực quốc tế Hajko đồng tài trợ trị giá 2,5 tỉ đồng.

Đây là món quà được hai đơn vị tài trợ trên đăng ký từ lễ trao giải Fair Play 2018, do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức sau thành công lịch sử vào chung kết U-23 châu Á 2018 của đội U-23 Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Hiển, Trưởng Ban tổ chức giải Fair Play, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM chia sẻ: “Tại lễ trao giải Fair Play lần thứ bảy, báo Pháp Luật TP.HCM nhận được thông tin Công ty VJ và Trung tâm Hajko tài trợ cho đội tuyển Việt Nam một buồng ôxy cao áp phục hồi sức khỏe và tăng sức đề kháng sau chấn thương trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Ông Nguyễn Đức Hiển, Trưởng Ban tổ chức giải Fair Play, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, phát biểu tại buổi lễ. ẢNH: HOÀNG GIANG

Chúng tôi đã liên hệ với VFF để trao tặng món quà của hai nhà tài trợ đến các cầu thủ Việt Nam tại giải Fair Play 2018. Tuy nhiên, với thiết kế cũ không phù hợp, sản phẩm phải thiết kế lại trong thời gian khá dài và bây giờ sản phẩm mới về tới Việt Nam.

Thay mặt Ban tổ chức giải Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM, tôi xin cảm ơn sự có mặt của các phóng viên, ông Nguyễn Minh Châu (Phó Tổng thư ký VFF) và hai nhà tài trợ đã đồng hành cùng bóng đá nước nhà”.

Được biết do phải thiết kế lại kích thước và công suất phù hợp để cùng lúc phục vụ nhiều cầu thủ, đến nay thiết bị đặc biệt này mới được vận chuyển từ Nhật Bản về đến kho ở Bình Dương (Việt Nam).

Công ty VJ và Trung tâm Hajko sẽ sớm vận chuyển thiết bị ra Hà Nội để lắp đặt tại địa điểm do LĐBĐ Việt Nam (VFF) chỉ định. Các chuyên gia Nhật Bản sẽ trực tiếp giới thiệu chi tiết và hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Ông Hoàng Hùng, Giám đốc Công ty VJ. ẢNH: HOÀNG GIANG

Ông Hoàng Hùng, Giám đốc Công ty VJ, cho biết: “Cảm kích trước tinh thần thi đấu quả cảm của đội tuyển, chúng tôi hy vọng rằng món quà nhỏ này sẽ giúp các cầu thủ thư giãn, phục hồi chấn thương, tăng cường sức đề kháng sau những trận đấu cường độ cao.

Chúng tôi mong rằng các cầu thủ sẽ có thể trạng tốt nhất để tiếp tục chiến đấu cho màu cờ sắc áo, cho các đội tuyển Việt Nam. Chúc HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ Việt Nam mạnh khỏe, tiếp tục gặt hái thành công trên đường chinh phục đỉnh cao mới”.

Ông Hoàng Hùng nói thêm: “Trong giới thể thao, nhiều VĐV nổi tiếng đã tin dùng thiết bị này nhằm phục hồi thể lực và hỗ trợ điều trị chấn thương. Điển hình là tay vợt Novac Djokovic, khi thi đấu ở bất cứ giải nào anh đều đưa theo buồng ôxy cao áp để phục hồi thể lực giữa các trận đấu của giải”.

 Do giới hạn về không gian và thời gian, đơn vị tài trợ chỉ trao biểu trưng và quà tặng. ẢNH: HOÀNG GIANG

Theo bảng phân loại thiết bị chăm sóc sức khỏe do Trung tâm Kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng TQC thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, buồng ôxy cao áp toàn năng Nhật Bản có tác dụng duy trì, tăng cường sức khỏe, thể lực, hỗ trợ tăng cường chức năng miễn dịch, đề kháng.

Kết quả nghiên cứu của Đại Học Hokkaido (Nhật Bản) đã xác nhận sản phẩm có khả năng hỗ trợ điều trị chấn thương, hỗ trợ rút ngắn thời gian làm lành các vết thương… Ở chế độ thấp áp, thiết bị này còn giúp các VĐV làm quen trước với điều kiện thi đấu ở những vùng không khí loãng, áp suất không khí thấp…

Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Hajko. ẢNH: HOÀNG GIANG

Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Hajko, nói về niềm vui sau mỗi thành công của bóng đá Việt Nam: “Đầu tiên, tôi xin chúc mừng đội U-22 Việt Nam vừa giành tấm HCV SEA Games 30. Đó là kết quả của sự nỗ lực của đội U-22 Việt Nam, nó mang lại niềm tự hào cho người dân Việt Nam nói chung và những người yêu bóng đá nói riêng.

Sau khi Việt Nam giành HCV SEA Games, tôi cũng ra đường ăn mừng chung cùng người hâm mộ. Những người hâm mộ háo hức ăn mừng, bắt tay nhau dù không quen biết nhau. Điều đó cho thấy môn thể thao vua này giúp chúng ta sít lại gần nhau hơn. Tôi rất cảm kích tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ cùng sự chỉ đạo tài tình của ban huấn luyện Việt Nam.

Tôi hy vọng rằng thiết bị này sẽ giúp các cầu thủ hồi phục thể lực nhanh hơn, chấn thương sẽ không kéo dài, để các cầu thủ có sự chuẩn bị cho trận đấu tốt nhất phục vụ cho người hâm mộ Việt Nam”.

Ông Nguyễn Minh Châu, Phó Tổng thư ký VFF. ẢNH: HOÀNG GIANG

Thay mặt cho VFF, ông Nguyễn Minh Châu, Phó Tổng thư ký VFF, cho biết: “Trong những năm vừa qua, đội tuyển nhận được rất nhiều tình yêu và sự hỗ trợ, đóng góp của những doanh nghiệp, tập đoàn. Điều đó giúp cho VFF có thêm nhiều điều kiện tốt trong việc tổ chức các hoạt động cũng như tập luyện của đội tuyển.

Tôi tin rằng sự đóng góp của Công ty VJ và Trung tâm Hajko sẽ giúp cho đội tuyển cải thiện về mặt sức khỏe, hồi phục nhanh thể lực cho cầu thủ sau những buổi tập luyện mệt mỏi. Chúng tôi cũng mong rằng những đóng góp thiết thực vừa qua sẽ giúp đội tuyển đạt được những mục tiêu cao hơn”.

Nhà tài trợ trao đổi công năng của buồng ôxy cao áp toàn năng Nhật Bản với HLV Park Hang-seo. ẢNH: PHONG ĐIỀN

Gặp gỡ và trò chuyện với nhà tài trợ, ông Park-Hang Seo đã cảm ơn nhà tài trợ và chia sẻ thời gian gần đây cầu thủ hay đau cơ chân. HLV Park Hang-seo mong các nhà tài trợ có gì làm giảm được những cơn đau này thì tư vấn với tổ y tế của đội tuyển để giúp cầu thủ trong luyện tập và thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm