Đội tuyển Việt Nam đã 'ngẩng cao đầu ra về'

Nhật đã dành cho Việt Nam một sự tôn trọng thực sự và trước đó là sự nghiên cứu kỹ về tuyển Việt Nam, dù Nhật Bản là hàng đầu châu lục còn Việt Nam chỉ là đội trung bình châu lục mà thôi. Với những gì thể hiện thì đúng là tuyển Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu ra về.

Nhật phải vượt qua chính mình mới thắng được tỷ số tối thiểu

Nhật nhiều lúc đã rơi vào thế căng cứng và hoảng loạn khi Việt Nam liên tục gây sức ép lên cầu môn của thủ thành Gonda. Đó là những thời điểm từ phút 30 đến cuối hiệp một, nhiều lúc các cầu thủ Nhật căng cứng và đá giải vây ra xa cầu môn.

Sòng phẳng mà nhìn nhận thì các chân sút Việt Nam hồi hộp, tâm lý căng thẳng ngay cả trước những cơ hội, đó là những pha dứt điểm có phần vội vã, thiếu chỉn chu của các chân sút Việt Nam trước những cơ hội tương đối rõ.

Tuyển Việt Nam chơi ngang ngửa về mặt tinh thần và sức lực

Nhưng nhửng cơ hội đó nó cũng nói lên rằng, cầu thủ Nhật đẳng cấp là chỗ đó, nó khác với sân chơi Đông Nam Á. Khi đối phương có cơ hội dứt điểm thì các hậu vệ Nhật ập vào rất nhanh, nó làm cho cơ hội ghi bàn của Việt Nam bị qua đi, đẳng cấp châu lục là ở chỗ đó, nó là như thế, không có chỗ cho sự chậm trễ hay chần chừ…

Tuyển Việt Nam đã thua Nhật đồng nghĩa phải rời Asian Cup 2019 ở tứ kết nhưng đây chính là điều mà chúng ta vẫn hay nói “ngẩng cao đầu ra về”.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm cho Nhật phải vượt qua chính mình và nhiều thời điểm rối loạn phòng ngự.

Tuyển Việt Nam là một đội tuyển trẻ, cơ hội thể hiện và tiếp tục hoàn thiện mình vẫn còn ở phía trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm