Đội tuyển Việt Nam: Còn 90 phút nữa!

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 90 phút căng thẳng đến nghẹt thở trên sân Shah Alam với nhiều kịch tính không dành cho người yếu tim. Ngay cả HLV Miura sau trận thắng vẫn thổ lộ mình không ngờ các học trò lại lội ngược dòng mạnh mẽ dưới chảo lửa 80.000 khán giả Malaysia như thế.

Thầy trò HLV Miura xứng đáng nhận điểm 10 cho một tinh thần chiến đấu sắt đá lẫn một đấu pháp tuyệt vời. Họ chơi bóng thật khôn ngoan và ứng xử lễ độ với những màn đá xấu, đá láo của cầu thủ Malaysia. Điều hay nhất của cầu thủ Việt Nam là không nóng máu trả đũa mà luôn giữ cho mình một cái đầu lạnh vì mục tiêu chính là giành chiến thắng trên sân khách.

Ông Miura cảm động ca ngợi các học trò đã chiến đấu như những chiến binh không đầu hàng số phận ở thế bị dẫn trước từ một quả 11 m có phần oan ức. Thế mà họ vẫn đứng vững và vượt qua thử thách khó khăn. HLV Miura thừa nhận bán kết lượt đi đêm 7-12 trên sân Shah Alam là trận đấu khó nhất của ông và các học trò, sau ba trận vòng bảng lẫn bốn trận giao hữu trước đó đều diễn ra trên sân nhà. Tuy nhiên, các học trò của ông đã chơi bóng thật dũng cảm và kỷ luật ngoài mong đợi để chiếm lợi thế lớn cho 90 phút còn lại trên sân Mỹ Đình vào đêm 11-12.

Huy Toàn, người thế vai hoàn hảo với phát pháo đầu tiên tung lưới Malaysia mở đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên đất Mã. Ảnh: QUANG THẮNG

Đã rất lâu rồi giới hâm mộ bóng đá Việt Nam mới lại chứng kiến một trận đấu tràn trề cảm xúc đến thế. Những sai sót của hàng thủ ở các trận đấu vòng bảng đã được Phước Tứ và đồng đội bỏ lại sau lưng. Họ biến các chân sút Malaysia thành những chú hổ đói ngờ nghệch luôn chịu sa chân vào bẫy.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời Miura vượt trội các thế hệ trước ở cái nền thể lực sung mãn khi các cầu thủ đã chạy như không biết mệt mỏi. Đồng nghiệp Salleh không tin Miura sẽ cho cầu thủ chơi tấn công phủ đầu táo bạo trên sân nhà mình nên đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Malaysia đã bất ngờ từ cái cách phòng thủ từ xa mạnh mẽ của Hoàng Thịnh và Huy Hùng trong khi hai cánh biến ảo khôn lường. Văn Quyết, Thành Lương, Công Vinh, Huy Toàn xông xáo và giàu kỹ thuật buộc hàng phòng ngự Malaysia chống đỡ mệt mỏi vẫn không thể ngăn bị thủng lưới sau những pha dàn xếp đẹp mắt.

Ấn tượng của HLV Miura còn đến từ những vị trí thế vai hoàn hảo như hậu vệ trái Văn Biển lên công về thủ nhịp nhàng, hay bàn thắng giải tỏa ức chế của Huy Toàn và cú chọc khe thành bàn của siêu dự bị Mạc Hồng Quân. Nó dấy lên một cảm giác an toàn và chất chứa sự bùng nổ bởi cái cách đánh đa dạng mà ông Miura dạy cho học trò.

Mới nửa đường bán kết, ông Miura vẫn khiêm nhường nhắn nhủ các học trò phải nỗ lực hết mình cho 90 phút lượt về trên sân Mỹ Đình để niềm vui thêm trọn vẹn.

VFF thưởng cho đội tuyển Việt Nam và khiếu nại LĐBĐ Malaysia

VFF đã thưởng 2 tỉ đồng cho đội tuyển Việt Nam sau trận thắng Malaysia 2-1 trên sân Shah Alam và cá nhân bầu Hiển thưởng 1 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng đã gửi đơn khiếu nại lên AFF về hành vi gây rối và gây đổ máu cho nhiều cổ động viên Việt Nam. Ông Tuấn cam kết ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, ban tổ chức sẽ bảo đảm an ninh, an toàn cho trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.